Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn dự khai giảng năm học mới tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/9/2024 | 10:28:08 AM

YênBái - Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 tại Trường Tiểu học & Trung học cơ sở (TH-THCS) Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

Cùng dự Lễ khai giảng có lãnh đạo Sở Tài chính, Hội Nông dân tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo và huyện Trấn Yên.

Trường TH &THCS Hòa Cuông được thành lập từ năm 2016. Với sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã từng bước vượt lên khó khăn, đổi mới và phát triển, trở thành một trong những cơ sở giáo dục uy tín, chất lượng của huyện. Trong năm học vừa qua, nhà trường là một trong những mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng "Trường học hạnh phúc".

Nhà trường có 11 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, 3 học sinh đạt giải cấp tỉnh; có một giải pháp xây dựng trường học an toàn, phòng chống lao động trẻ em đạt giải 3 cấp tỉnh, được giới thiệu tham gia kỳ thi quốc gia… Nhà trường đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; đội ngũ giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.




Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn mức độ 2 và tặng hoa chúc mừng Trường TH & THCS Hòa Cuông, huyện Trấn Yên

Đặc biệt, đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, nhà trường được UBND tỉnh quyết định công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây là cơ sở và tiền đề quan trọng để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện đưa nhà trường phát triển lên một tầm cao mới.


Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới

Trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn mức độ 2 và tặng hoa chúc mừng nhà trường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn trân trọng, đánh giá cao những kết quả của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. 

Nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt quan trọng của năm học 2024-2025, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả các nghị quyết, đề án của Trung ương và của tỉnh về phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025; tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt”, xây dựng "Trường học hạnh phúc”; tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, trách nhiệm xã hội cho các em học sinh; chú trọng giáo dục văn hóa truyền thống, ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giúp các em học sinh tìm thấy niềm vui, hạnh phúc trong học tập. 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn mong các em học sinh nỗ lực hết mình học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo năng lực, sở trường để luôn khỏe mạnh về thể chất, sảng khoái về tinh thần, giỏi về kiến thức các môn khoa học, hiểu biết phong phú về văn hóa nghệ thuật, liên tục hoàn thiện về kỹ năng sống; trong tương lai trở thành những công dân gương mẫu, tiêu biểu, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng và phát triển quê hương .


Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Giàng A Câu trao quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập

Được biết, năm học 2024 – 2025, toàn huyện Trấn Yên có 46 trường, 601 lớp trên 18.500 học sinh. Năm học này, ngành giáo dục huyện tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng tiêu chí giáo dục, quyết tâm đóng góp vào mục tiêu xây dựng huyện Trấn Yên đạt huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Khai giảng năm học mới Nguyễn Minh Tuấn Trấn Yên

Các tin khác
Đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao Quyết định và tặng hoa cho Trung tướng Tô Ân Xô và Đại tá Trần Đăng Quỳnh làm Trợ lý Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Ngày 4/9, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị triển khai các quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ. Đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và trao các quyết định.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cam kết hỗ trợ Công ty TNHH Nippon Zoki Việt Nam các thủ tục cũng như các điều kiện cần thiết để triển khai dự án đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao

Tiếp tục chuyến công tác tại Nhật Bản, chiều 4/9, đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tặng quà cho các đại biểu được tôn vinh

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.

Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

Trong các định hướng phát triển đất nước, ông Nguyễn Thiện Nhân lưu ý phải coi hạnh phúc của người dân là mục tiêu. Bởi vì hạnh phúc không phụ thuộc vào sự giàu có, nghèo cũng có hạnh phúc chứ không phải chờ đến khi giàu mới có hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục