Trấn Yên tăng cường bảo vệ bí mật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/9/2024 | 9:36:31 AM

YênBái - Một trong đó là không làm lộ thông tin về họ tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo và những thông tin khác có thể làm lộ danh tính của người tố cáo, người được bảo vệ theo quy định của Luật Tố cáo.

Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên tham gia tập huấn công tác bảo vệ BMNN năm 2024.
Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên tham gia tập huấn công tác bảo vệ BMNN năm 2024.

Huyện Trấn Yên yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) trong lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC).

Theo đó, Trấn Yên tập trung tuyên truyền, phổ biến, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN, nhất là trong lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTNTC. 

Huyện thường xuyên kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh, khắc phục sơ hở, tồn tại trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN trong lĩnh vực này như: việc chấp hành các quy định của pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTNTC; đảm bảo bí mật trong việc cung cấp thông tin, nội dung, số liệu đúng quy định trước khi được cơ quan có thẩm quyền công khai kết luận thanh tra, công khai kết luận nội dung tố cáo; nội dung báo cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi tham nhũng.
 
Cùng đó là không làm lộ thông tin về họ tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo và những thông tin khác có thể làm lộ danh tính của người tố cáo, người được bảo vệ theo quy định của Luật Tố cáo; họ tên, địa chỉ, bút tích của người phản ánh, báo cáo về hành vi tham nhũng; trừ trường hợp người tố cáo, người phản ánh, báo cáo về hành vi tham nhũng có yêu cầu khác…

Thành Trung

Tags Trấn Yên bảo vệ bí mật khiếu nại tố cáo tham nhũng tiêu cực

Các tin khác
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79.

Ngày 24-9 theo giờ địa phương, tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra lễ khai mạc Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hòa bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva

Nhân dịp tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, sáng 24/9 (giờ địa phương), tại thành phố New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Kristalina Georgieva, Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb, Thái tử Kuwait Sabah Al-Khalid Al-Sabah.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chính sách tại Đại học Columbia

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại New York, Hoa Kỳ, sáng 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Columbia. TTXVN xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại sự kiện này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại cuộc gặp gỡ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 23/9 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) khoá 79 và làm việc Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có cuộc gặp mặt thân mật với các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Phái đoàn Thường trực bên cạnh LHQ và các cơ quan đại diện khác của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục