Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2024)

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái thực hiện tốt công tác tham mưu chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/10/2024 | 11:09:17 AM

YênBái - Ban Tổ chức (BTC)Tỉnh ủy Yên Bái đã tập trung tham mưu công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030, xác định rõ những nhiệm vụ cụ thể trong công tác tổ chức xây dựng Đảng để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao thưởng cho học viên xuất sắc tại lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ quy hoạch tỉnh Yên Bái phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức.
Đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao thưởng cho học viên xuất sắc tại lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ quy hoạch tỉnh Yên Bái phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức.

 
Căn cứ vào chỉ đạo của BTC Trung ương và các kế hoạch của Thường trực Tỉnh ủy, BTC Tỉnh ủy đã xây dựng Chương trình công tác năm 2024. Chương trình này bao gồm 77 nhiệm vụ chủ yếu, được phân công cụ thể cho từng tổ chức và cá nhân thực hiện. Việc kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên, giúp bổ sung và triển khai kịp thời các nhiệm vụ phát sinh. 

Đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết: "Đến nay, 64/77 nhiệm vụ đã được triển khai; trong đó, 35 nhiệm vụ đã hoàn thành và 29 nhiệm vụ thực hiện thường xuyên. Ngoài ra, 13 nhiệm vụ chưa triển khai do chưa đến thời hạn thực hiện hoặc chờ hướng dẫn từ Trung ương. Đặc biệt, trong 9 tháng qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao thêm 21 nhiệm vụ bổ sung; trong đó, đã hoàn thành 19 nhiệm vụ và 2 nhiệm vụ vẫn đang được triển khai. Những kết quả này, không chỉ thể hiện sự quyết tâm của BTC Tỉnh ủy, mà còn khẳng định sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ”.

Cùng với đó, BTC Tỉnh ủy còn chủ động hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan liên quan để kịp thời tham mưu xây dựng 12 báo cáo định kỳ và chuyên đề về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Các báo cáo này bảo đảm chất lượng và tiến độ theo yêu cầu của Trung ương và Tỉnh ủy, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tổ chức Đảng. Việc hướng dẫn này không chỉ tạo điều kiện cho các cấp ủy địa phương nâng cao nhận thức và năng lực trong tổ chức xây dựng Đảng, mà còn tạo ra sự đồng bộ trong thực hiện các nhiệm vụ; từ đó, bảo đảm việc xây dựng Đảng bộ tỉnh diễn ra hiệu quả và đúng hướng.

Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, BTC Tỉnh ủy đã tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 178 của Tỉnh ủy về tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp nhằm bảo đảm tiến trình tổ chức đại hội diễn ra suôn sẻ. Quá trình tham mưu đã chủ động nghiên cứu, tham khảo các kế hoạch trước đó về lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp, đặc biệt là những kinh nghiệm từ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. 

Các nội dung này đã được cụ thể hóa phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh, giúp tăng cường tính khả thi và hiệu quả trong tổ chức đại hội. BTC cũng đã kịp thời trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét và quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030. 

Các tiểu ban này sẽ sớm triển khai các nhiệm vụ liên quan đến tổ chức Đại hội Đảng bộ; đồng thời, xây dựng dự thảo hướng dẫn về công tác nhân sự cấp ủy các cấp. Việc thành lập các tiểu ban không chỉ thể hiện sự chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, mà còn giúp phân công rõ ràng nhiệm vụ cho từng bộ phận; từ đó, tạo điều kiện cho việc tổ chức đại hội diễn ra hiệu quả và đúng kế hoạch. Công tác rà soát và bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt cũng được thực hiện nghiêm túc; đồng thời, chủ động rà soát và đề xuất phương án điều động, luân chuyển, phân công, bố trí cán bộ nhằm chuẩn bị cho nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2025 - 2030. 

Ngoài ra, BTC Tỉnh ủy cũng tham mưu xây dựng các đề cương báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX cùng với Đề cương tổng kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giai đoạn 2020 - 2025. Những bước đi này, không chỉ giúp BTC chuẩn bị tốt cho công tác nhân sự, mà còn góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo trong tỉnh.

BTC đã ban hành Hướng dẫn số 05 về các nội dung chuẩn bị và tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhằm hỗ trợ các cấp ủy tổ chức thực hiện một cách hiệu quả. Hướng dẫn này bao gồm các nội dung như: quy trình tổ chức đại hội, công tác nhân sự và nội dung báo cáo, giúp các cấp ủy thực hiện nhiệm vụ một cách bài bản, đồng bộ. Sự hỗ trợ này đã giúp các đảng bộ cơ sở có thêm kiến thức và kỹ năng trong việc tổ chức đại hội; từ đó, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng tại các địa phương, đơn vị.

Trong thời gian tới, BTC Tỉnh ủy sẽ tiếp tục chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn thành dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX và dự thảo báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, Ban cũng sẽ tham mưu ban hành Kết luận về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp huyện, cấp xã.

Đồng thời, công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cũng sẽ được triển khai nhằm đảm bảo sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Ban sẽ tiếp tục tổng hợp và thẩm định các bản mô tả vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét và quyết định. BTC Tỉnh ủy cũng sẽ xây dựng dự thảo quy định về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phục vụ cho sự phát triển của tỉnh. Việc này, không chỉ giúp nâng cao năng lực của cán bộ mà còn bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh trong thời gian tới.

Có thể khẳng định, với những nỗ lực không ngừng trong công tác tổ chức và chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp, BTC Tỉnh ủy đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong quá trình xây dựng và phát triển Đảng bộ tỉnh. Những công tác chuẩn bị chặt chẽ, bài bản sẽ góp phần thúc đẩy sự nghiệp cách mạng của Đảng trong thời kỳ mới, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển bền vững của tỉnh trong tương lai. Sự quyết tâm, đồng lòng của các cấp ủy, tổ chức và cá nhân sẽ là chìa khóa để thực hiện thành công các nhiệm vụ đặt ra, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, phục vụ tốt nhất cho lợi ích của nhân dân và sự phát triển chung của tỉnh.

Ngọc Sơn

Tags công tác tổ chức Yên Bái Đại hội Đảng nhân sự

Các tin khác

Sáng 14/10, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy.

Sáng 14/10, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy.

Tranh cổ động Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X.

Với vai trò là đại diện của quần chúng, 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đảm bảo sự thống nhất cao về tư tưởng trong việc triển khai thực hiện các chương trình hành động, góp phần củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hướng tới mục tiêu giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia và ổn định xã hội, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Báo Tiền Phong trân trọng giới thiệu nội dung bài viết “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục