Lực lượng vũ trang thị xã Nghĩa Lộ với cuộc vận động lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 06 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 07 của Đảng uỷ Quân sự T.Ư và hướng dẫn của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Quân sự thị xã Nghĩa Lộ đã quán triệt và triển khai thực hiện cuộc vận động nghiêm túc và đạt hiệu quả.

Đảng uỷ đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, đảm bảo đúng thành phần và phát huy tốt vai trò làm tham mưu cho Đảng uỷ xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức thực hiện các bước theo đúng sự chỉ đạo. Trong đó, quy định rõ thời gian hoàn thành các bước và phân công nhiệm vụ cho các thành viên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung cuộc vận động đảm bảo kế hoạch đề ra.

 

Việc học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chương trình hành động của Đảng uỷ được tổ chức triển khai tới 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng cùng ký kết giao ước thi đua. Các đồng chí cán bộ, đảng viên đã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống theo chương trình hành động, phát động thi đua của Đảng uỷ và theo 5 chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức tỉnh Yên Bái đã đề ra.

 

Đặc biệt, đã cụ thể hoá các tiêu chuẩn và chuẩn mực về đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp với tình hình đặc điểm của Đảng bộ; chú trọng các biện pháp giáo dục, quản lý đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, duy trì thực hiện tốt chế độ nề nếp sinh hoạt Đảng, thực hiện nghiêm túc việc tự phê bình và phê bình, không có biểu hiện nể nang, ngại va chạm hoặc lợi dụng phê bình để hạ thấp uy tín cá nhân.

 

Đảng bộ đã gắn việc thực hiện các tiêu chuẩn đạo đức, lối sống với bình xét cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng, đoàn với khen thưởng hàng năm, kịp thời chỉ ra những hạn chế thiếu sót của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và chỉ rõ thời gian khắc phục sửa chữa. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ địa phương nơi cư trú để quản lý cán bộ, đảng viên khi tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú. Ban chỉ đạo hướng dẫn cụ thể việc xây dựng kế hoạch rèn luyện, phấn đấu của từng cá nhân, tập trung chủ yếu vào các nội dung làm theo lời Bác Hồ dạy đối với lực lượng vũ trang và trên cơ sở đó mỗi cá nhân gắn với nhiệm vụ bản thân cho phù hợp.

 

Qua kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo, 100% các kế hoạch phấn đấu của cá nhân đã sát với yêu cầu, nội dung đề ra, đảm bảo thời gian triển khai đủ 5 bước của cuộc vận động. Thông qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị đã nâng cao được ý thức trách nhiệm trong việc rèn luyện phấn đấu và có những chuyển biến tích cực, hầu hết đã nêu cao tính tự giác, cố gắng trong công việc, học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao; nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tự quản, tự rèn luyện mạnh dạn; thẳng thắn trong đấu tranh phê bình và tự phê bình, giữ gìn mối đoàn kết trong chi bộ, Đảng bộ, đơn vị và tại địa phương. Đồng thời xác định rõ việc học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục và tu dưỡng suốt đời. Qua triển khai học tập, nhiều cá nhân trở thành tấm gương tiêu biểu để cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị noi theo như đồng chí Hoàng Minh Tiến, Hoàng Văn Thanh, Trần Xuân Kha, Giàng A Tu, Dương Đức Học…

 

Thời gian tới, Đảng uỷ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc việc thực hiện cuộc vận động cho cấp uỷ, chi bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, đảng viên theo các chuẩn mực đạo đức đã xây dựng đạt hiệu quả thiết thực. Nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể là thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu, xây dựng bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng; tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Nghĩa Lộ 1 bên 2 cấp, có một phần thực binh bắn chiến đấu đạt hiệu quả.

 

Văn Trung

Các tin khác
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới đây có rất nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục