Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Thủ tướng Qatar Al Thani

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/4/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 3-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nhà nước Qatar B.G.B. Al Thani đang thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả tốt đẹp chuyến thăm này nhằm thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước; nhấn mạnh Nhà nước và nhân dân Việt Nam coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Nhà nước và nhân dân Qatar. Qatar có nguồn tài chính, có nhiều kinh nghiệm về quản lý tài chính. Môi trường ổn định ở Việt Nam đang mở ra triển vọng cho  các nhà đầu tư, mong sao sẽ được thấy những công trình hợp tác hữu nghị, rất có ý nghĩa kinh tế  của Qatar ở Việt Nam. 

Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nhà nước Qatar B.G.B. Al Thani nhất trí với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về đánh giá quan hệ giữa hai nước; thông báo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kết quả cuộc gặp và hội đàm với Thủ tướng  Nguyễn Tấn Dũng, hai bên đã thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề dầu khí và đã đạt được những thỏa thuận hợp tác theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thủ tướng cho biết, trong thời gian tới, Qatar sẽ gửi một đoàn chuyên gia kỹ thuật sang Việt Nam tìm hiểu các vấn đề đầu tư. Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Al Thani tỏ ý tin tưởng sâu sắc chuyến thăm này sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước và Qatar sẽ vận dụng những kinh nghiệm hợp tác thành công với các nước châu Á khác để xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Việt Nam.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình An Hoàng Linh cùng các cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia chỉnh trang khu dân cư, dọn vệ sinh môi trường tại xã Bảo Ái.

Người dân Yên Bình giờ đây đã quen với sự xuất hiện của những người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền huyện, xã cùng cán bộ, đảng viên vào mỗi dịp cuối tuần ở địa bàn dân cư. Bởi những hoạt động "cùng dân" để cán bộ lắng nghe, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị chính đáng của người dân đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn huyện.

Ông Lê Thanh Hải.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cá nhân: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm cây vải Đình Trung thuộc Di tích lịch sử cấp quốc gia Chiến khu Vần, xã Việt Hồng.

Sau khi giám sát tại huyện Văn Yên, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục