Đoàn đại biểu tỉnh Viêng Chăn - Nước CHDCND Lào thăm các cơ sở kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, ngày 8/4, đoàn đại biểu tỉnh Viêng Chăn do đồng chí Chăn Xỷ Phô Xỉ Khăm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Viêng Chăn làm trưởng đoàn đã tới tham quan một số cơ sở sản xuất kinh tế, xã hội của tỉnh Yên Bái.

Đoàn công tác của tỉnh Viêng Chăn tới thăm Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn. Ảnh: Thành Trung.
Đoàn công tác của tỉnh Viêng Chăn tới thăm Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn. Ảnh: Thành Trung.

Ðồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tiếp và hướng dẫn đoàn tham quan. Trong ngày, đoàn đã tới thăm Trung tâm nông nghiệp công nghệ cao thuộc Tổng công ty Hòa Bình Minh, Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, Nhà máy xi măng Vinaconex Yên Bình, Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái và Công ty cổ phần Nhà máy thủy điện Thác Bà.

Tại các điểm đến đoàn đến thăm, đồng chí Chăn Xỷ Phô Xỉ Khăm đã bày tỏ vui mừng khi được tới thăm các cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh, đồng chí đánh giá cao chính sách khuyến khích phát triển các thành phần kinh tế cũng như sự năng động của các doanh nghiệp Yên Bái trong sản xuất tạo của cải cho xã hội và giải quyết được nhiều công ăn việc làm cho người lao động, góp phần hoàn thành mục tiêu giai đoạn 2005 - 2010 và những năm tiếp theo của tỉnh.

Đồng chí cho rằng, những thành công của Yên Bái sẽ là những kinh nghiệm quý để Viêng Chăn học tập, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội xóa đói, giảm nghèo.

Ðồng chí cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành của tỉnh Yên Bái đã giúp lưu học sinh Lào đang học tại Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái có điều kiện tốt để học tập... 

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Viêng Chăn tại Yên Bái:

 

 

Đồng chí Chăn Xỷ Phô Xỉ Khăm thăm hỏi học sinh Lào đang học tại Trường CĐSP Yên Bái.

 

Đoàn đại biểu tỉnh Viêng Chăn (Nước CHDC Nhân dân Lào) thăm mô hình trồng hoa thuộc Tổng công ty Hòa Bình Minh.

 

Lãnh đạo Nhà máy xi măng Vinaconex Yên Bình giới thiệu về quy mô, thiết bị dây chuyền sản xuất xi măng.

 

Các thành viên trong đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Viêng Chăn thăm quan Nhà máy thủy điện Thác Bà.

Thành Trung

Các tin khác
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới đây có rất nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục