Thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ: Những chuyển biến sau cuộc vận động lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với 248 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ (13 chi bộ tổ dân phố, 5 chi bộ hành chính sự nghiệp), nhiều năm qua, Đảng bộ thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ luôn được đánh giá là đơn vị trong sạch vững mạnh.

Thu hái chè xuân. (Ảnh: Thanh Sơn)
Thu hái chè xuân. (Ảnh: Thanh Sơn)

Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác, phát huy tinh thần sáng tạo, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, bệnh thành tích, lãng phí, tham nhũng... trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và đảng viên, Đảng bộ đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những ưu, khuyết điểm qua đợt sinh hoạt chính trị lớn - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tú, Phó bí thư Thường trực Đảng bộ cho biết: “Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, là một hoạt động thiết thực giúp nâng cao nhận thức cũng như tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn thị trấn. Điều đó thể hiện ngay từ khi Đảng bộ tổ chức học tập nghiên cứu các chuyên đề về Tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hầu hết các đồng chí cán bộ, đảng viên, công chức đều kế thừa và phát huy được những phẩm chất đạo đức quý báu của Người như: đức tính cần cù, năng động, sáng tạo, khiêm nhường, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết tâm vượt khó, quyết chí làm giàu, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển... Đặc biệt qua phần đánh giá, kiểm điểm liên hệ bản thân và đề xuất những phương hướng khắc phục tồn tại, thiếu sót, các cán bộ, đảng viên đã tự giác chấp hành với tinh thần cầu thị cao”.

Sau đợt học tập, ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức xã được nâng lên rõ nét; tác phong, lề lối làm việc của mỗi cán bộ được điều chỉnh theo hướng tích cực, trong đó rõ nét nhất là tại bộ phận “một cửa” khi đã giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả, không gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân dân. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền được thay đổi một cách căn bản theo hướng chú trọng đến chất lượng và hiệu quả công việc.

Cùng với sự chuyển biến về nhận thức, ngay sau khi triển khai cuộc vận động, cấp ủy các cấp đã tiến hành bổ sung quy chế làm việc, chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Trong đó, đặc biết chú trọng nâng cao tính chiến đấu, ý thức tự phê bình và phê bình, tập trung chỉ đạo sửa chữa khuyết điểm, hạn chế; thực hiện đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và làm tốt công tác phát triển Đảng, nhất là ở những chi bộ ít đảng viên, đảng viên nữ và đảng viên là người dân tộc thiểu số; xây dựng chương trình hành động cụ thể trong năm 2008 và những năm tiếp theo.

Ngoài ra, để mọi người học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác một cách có hiệu quả, Đảng bộ thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đã tập trung hướng dẫn đội ngũ cán bộ, đảng viên tăng cường tuyên truyền các nội dung của cuộc vận động đến từng hộ gia đình. Từ đó, vận động bà con nhân dân tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi phù hợp với tình hình thực tế địa phương, tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Nhìn chung, đại đa số bà con nhân dân đều đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia đóng góp trên 100 triệu đồng tu sửa và làm mới 4,9km đường giao thông liên thôn, trồng mới được gần 100 ha chè, 74,6 ha rừng, nộp ngân sách 682 triệu đồng...

Ngoài ra, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ còn vận động bà con nhân dân tham gia giúp đỡ về vốn, giống và kỹ thuật đối với những gia đình chính sách và những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với rất nhiều cố gắng, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức 13,7%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người đạt 7,8 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 5,2%.

Chưa thể đánh giá hết những chuyển biến về nhận thức và hành động của từng cán bộ đảng viên và nhân dân thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, khi thấm nhuần tư tưởng của cuộc vận động và tấm gương đạo đức của Bác Hồ, nhưng với những kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện cuộc vận động, có thể nói rằng, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đã và đang tích cực đưa cuộc vận động vào thực tế cuộc sống.

Đức Thành

Các tin khác
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới đây có rất nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục