Báo Lào Cai ngày càng được nhiều cán bộ, đảng viên và đông đảo bạn đọc quan tâm

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 10/4, Báo Lào Cai tổ chức buổi gặp mặt thân mật tại tòa soạn nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống 10/4 (1963- 2008).

Các thế hệ làm báo Lào Cai về dự cuộc gặp mặt.
Các thế hệ làm báo Lào Cai về dự cuộc gặp mặt.

45 năm, trải qua các thời kỳ cách mạng, Báo Lào Cai luôn nắm vững quan điểm chỉ đạo của Đảng, làm tốt chức năng là cơ quan tuyên truyền tập thể, tổ chức tập thể, là vũ khí phê bình và đấu tranh phê bình, xây dựng Đảng, chính quyền và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc.

Các ấn phẩm của Báo Lào Cai xuất bản ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều cán bộ, đảng viên và đông đảo bạn đọc. Trải qua chặng đường xây dựng và phát triển, đến nay Báo Lào Cai thường kỳ tăng lên 3 số/tuần và có thêm các ấn phẩm: Báo Lào Cai cuối tuần, Báo Lào Cai dành cho đồng bào dân tộc, Báo Lào Cai điện tử đáp ứng yêu cầu cập nhật thông tin nhanh, diện cập nhật rộng mở trong thời đại công nghệ thông tin. Ngoài ra, Báo Lào Cai còn xuất bản các đặc san nhân kỷ niệm 100 năm Du lịch Sa Pa, đặc san “Lào Cai trên đường phát triển”, “Lào Cai 100 tuổi”. Báo Lào Cai luôn đồng hành cùng sự phát triển đi lên của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Trước đòi hỏi cập nhật thông tin ngày càng cao của đông đảo bạn đọc, để đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới, Báo Lào Cai  tập trung triển khai có hiệu quả chương trình nâng cao chất lượng đến năm 2010 và những năm sau. Thực hiện nghiêm túc Chương trình kế hoạch triển khai và thực hiện nghị quyết Trung ương V (khoá X) về “Công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới” đã đề ra. Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, nâng cao năng lực làm báo chuyên nghiệp, bồi dưỡng phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp cho phóng viên, biên tập viên và đông đảo cộng tác viên. Củng cố và tăng cường hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan nhằm phát huy sức mạnh tập thể gắn với thực hiện Quy chế dân chủ. Mở rộng công tác phát hành báo, tăng nguồn thu quảng cáo trên các ấn phẩm hiện có, tiết kiệm trong quá trình tác nghiệp báo chí và hạ thấp giá thành in báo, tiến tới hạch toán và thu hẹp dần việc ngân sách tỉnh cấp bù cho khâu xuất bản báo.

Báo Lào Cai đã vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và nhiều phần thưởng của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương và của tỉnh. Kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống là dịp để cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Lào Cai nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng bộ giao phó, xứng đáng là cơ quan của Đảng bộ, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lào Cai.

(Theo LCĐT)

Các tin khác
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới đây có rất nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục