Sắp xếp các cơ quan chuyên môn:

Bộ máy cần hoạt động trách nhiệm, hiệu quả hơn

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 8/5, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo các sở: Công - Thương, Văn hoá - Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Nội vụ; Lao động - Thương binh và Xã hội; Y tế về tình hình thực hiện nhiệm vụ sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy theo nghị định 13,14 của Chính phủ.

Căn cứ các quyết định của UBND  tỉnh Yên Bái về việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và điều động cán bộ, công chức, viên chức. Các sở đã tiến hành chuẩn bị tiếp nhận và bàn giao chức năng nhiệm vụ, tổ chức cán bộ theo đúng sự chỉ đạo và kế hoạch của tỉnh. Ngay sau khi bàn giao xong, các đơn vị đã tiến hành họp phân công nhiệm vụ trong ban Giám đốc, bố trí nơi làm việc, sắp xếp cán bộ để ổn định tổ chức và chính thức đi vào hoạt động từ  1/5/2008.

Đối với cơ quan chuyên môn cấp huyện: Đến nay hầu hết các huyện thị, thành phố đã tiến hành xong phương án chia tách, sát nhập và công tác cán bộ của các phòng ban chuyên môn đi vào hoạt động từ 1/5/2008 như huyện Yên Bình, Lục Yên, Trạm Tấu, Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị như huyện Văn Yên, Mù Cang Chải, thành phố Yên Bái và huyện Văn Chấn đang tiến hành sắp xếp các phòng ban chuyên môn để đi vào hoạt động từ trung tuần tháng 5/ 2008.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở đã trình bày phương án sắp xếp của đơn vị. Những thuận lợi khó khăn của việc sát nhập; vấn đề chuyển giao tiếp nhận bàn giao công tác tổ chức cán bộ, sử dụng tài sản công, việc điều hành chuyển biên chế cán bộ, công chức viên chức...

 Phát biểu kết luận đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Xuân Lộc nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm là: Các Sở tiếp tục hoàn thiện bộ máy sau việc bàn giao để đi vào hoạt động ổn định ; Giữ nguyên nhiệm vụ của các phòng chức năng khi tách nhập với nhiệm vụ cụ thể do cấp Sở phân công theo biên chế hiện có. Khẩn trương hoàn thiện con dấu mới, đảm bảo cơ sở vật chất  hoạt động theo phòng mới.

Duy trì hoạt động các đơn vị sự nghiệp trên cơ sở vận dụng nhu cầu thực tế địa phương, chống tư tưởng cục bộ của các ngành. Sở Nội vụ cần sớm hoàn thiện phương án sự nghiệp các cấp. Riêng với việc  thay đổi quản lý nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp, các đơn vị này phải tự chủ, độc lập nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đối với cấp huyện, thị, thành phố phải hoàn thiện sắp xếp các phòng ban chuyên môn đi vào hoạt động từ 15/5/2008.Về công tác quản lý đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Thực hiện Nghị định 13,14/ NĐ- CP quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện phải đảm bảo bộ máy hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ đặt ra, tuân thủ theo cải cách hành chính; hoạt động bộ máy mới phải thật sự tinh gọn, năng động, trách nhiệm, hiệu quả hơn khi chưa sát nhập, hợp nhất... 

Quỳnh Nga

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục