Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Xuân Lộc làm việc với Đảng bộ xã Nam Cường

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 10/5, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Nam Cường, thành phố Yên Bái.

Cùng tham gia buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủy có đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo thành phố Yên Bái.

Trong những năm qua, Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở xã Nam Cường luôn được coi trọng. Năm 2007 có 84,5% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, các chi bộ đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả góp phần tạo sự chuyển biến trên các lĩnh vực của địa phương.

Xã Nam Cường rộng 382 ha nhưng 70% là đất đồi rừng, trong đó 79 ha là đất quân sự, ruộng nước chỉ có 5 ha còn lại là diện tích vườn, hồ nước. Toàn xã có 686 hộ dân, trong đó còn 5% hộ nghèo; 42.428 nhân khẩu thì có 60% trong độ tuổi lao động. Đảng bộ xã có 140 đảng viên sinh hoạt ở 7 Chi bộ.

Tăng trưởng kinh tế của xã đạt 15% năm 2007, trong đó cơ cấu kinh tế tiểu thủ công nghiệp, xây dựng chiếm 44%, kinh tế nông nghiệp giảm còn 17,4%; hoạt động kinh doanh dịch vụ đã hình thành chiếm 37,8% và tiếp tục phát triển rõ nét.

Tại xã Nam Cường, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã đến thăm và kiểm tra việc chăn nuôi gà ở Trang trại Hiển Thu ở thôn Cường Bắc, hoạt động đầu tư, kinh doanh ở Khu vui chơi Cát Thành tại thôn Đồng Phú, Khu du lịch sinh thái ở thôn Nam Thọ và kiểm tra đập đầu mối của công viên sinh thái Nam Cường.

Làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã, đồng chí quan tâm và yêu cầu lãnh đạo xã làm rõ hướng phát triển kinh tế trên địa, tình hình kết nạp đảng viên, quy hoạch tổng thể của xã theo hướng trở thành một phường của thành phố trong những năm tới.

Ghi nhận báo cáo của xã và ý kiến từ thực tế cơ sở, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Nam Cường trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu thời gian tới Đảng bộ xã cần đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng; tăng cường lãnh đạo và xây dựng mối quan hệ mật thiết với các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng cần được đổi mới gắn với đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí; khắc phục tình trạng hình thức trong sinh hoạt Đảng, đề cao kỷ luật, tăng cường phê bình và tự phê bình trong Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trong đó phải coi trọng việc dựa vào dân để giám sát.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc xem xét việc đầu tư xây dựng Khu vui chơi Cát Thành.

Về kinh tế, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hướng của xã chuyển dần sang tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ là phù hợp nhưng phải có quy hoạch tổng thể, chi tiết và dài hạn hơn; phát triển kinh tế phải phù hợp với điều kiện cơ sở, nhất là đất đai và đảm bảo hoạt động quốc phòng an ninh. Xã cũng cần có cơ chế chính sách thu hút, động viên các nhà đầu tư vào các lĩnh vực điện, đường, môi trường.

Việc đầu tư phát triển dịch vụ, du lịch sinh thái là bước đi phù hợp nhưng phải tính toán kỹ, tránh phá vỡ môi trường sinh thái, có hướng đào tạo để những lao động nông nghiệp chuyển sang kinh tế dịch vụ hiệu quả. Về sản xuất nông nghiệp xã có đã chuyển dịch theo hướng hàng hóa, song phải chú trọng những cây con đặc sản để gắn với phát triển du lịch và quan tâm đến việc tái tạo phát triển diện tích rừng, đầm hồ, thảm cỏ…

Cuối cùng, đồng chí Hoàng Xuân Lộc nhấn mạnh, trong việc quy hoạch đô thị của xã cần giữ nguyên hiện trạng, những điểm dân cư không đưa ra mặt đường mà theo hướng phát triển nhà vườn, coi trọng hệ thống cấp thoát nước, điện, giao thông để đến năm 2010, Nam Cường có thể trở thành một phường của thành phố Yên Bái.

Quang Tuấn

Các tin khác

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Sáng 23/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình bị tử vong trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chiều nay (22/4), đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan đã kịp thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục