Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc chúc mừng Giáo hội Phật giáo

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/5/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 11/5, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã đến thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân Đại Lễ Phật đản 2008 – Phật lịch 2552.

Chủ tịch Huỳnh Đảm nói rằng việc Việt Nam được chọn đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008 và Hội thảo Phật giáo quốc tế lần thứ 5 là niềm tự hào chung của đất nước, của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong đó Giáo hội Phật giáo là một thành viên.

Chủ tịch Huỳnh Đảm khẳng định những đóng góp to lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Truyền thống ấy đã và đang được nhân rộng, phát huy trong công cuộc đổi mới đất nước.

Chủ tịch chúc mừng và mong Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát huy vai trò thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tích cực xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, có những đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự, bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Giáo hội; khẳng định việc Phật giáo Việt Nam được đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản thể hiện sự tin cậy của thế giới đối với Việt Nam và chính vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Hoà thượng khẳng định Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ luôn vận động tăng ni, phật tử gắn bó với đất nước, với dân tộc, tiếp tục đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục