Thư của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi cán bộ, công chức Kiểm lâm tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Kiểm lâm Việt Nam, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có thư gửi cán bộ, công chức Ngành kiểm lâm Yên Bái.

Rừng nguyên sinh ở xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.
Rừng nguyên sinh ở xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Thân ái gửi: Cán bộ, công nhân viên chức Kiểm lâm tỉnh Yên Bái!

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 - 21/5/2008), thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức đã và đang công tác trong ngành kiểm lâm tỉnh Yên Bái lời thăm hỏi, lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, Kiểm lâm Yên Bái đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân giao cho. Từ khi thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Bộ Lâm nghiệp (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), sự lãnh đạo của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, lực lượng kiểm lâm Yên Bái không ngừng được tăng cường củng cố, hệ thống kiểm lâm từ tỉnh đến cơ sở ngày càng trưởng thành vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, cán bộ kiểm lâm đã thường xuyên bám dân, bám rừng, ngăn chặn và hạn chế có hiệu quả nạn phá rừng làm nương rẫy, khai thác lâm sản trái phép; chính quyền các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phối hợp cùng lực lượng kiểm lâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng bền vững, nâng tỷ lệ che phủ rừng đạt 55%, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên quê hương Yên Bái.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái, tôi nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những thành tích đã đạt được của các thế hệ cán bộ công chức Kiểm lâm tỉnh Yên Bái trong 35 năm qua!

Các đồng chí thân mến!

Cùng với cả nước, Yên Bái đang trong thời kỳ đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, trong bối cảnh hội nhập kinh tế và hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng, đang đặt ra nhiệm vụ cho chúng ta phải phát triển kinh tế - xã hội với tốc độ cao hơn gắn liền với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và tính bền vững của nền kinh tế, sự tiến bộ của xã hội.

Trong tình hình đó, thời gian tới, lực lượng kiểm lâm phải có sự cố gắng, nỗ lực cao hơn, khắc phục những tồn tại, yếu kém để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ và phát triển rừng bền vững, phấn đấu đưa độ che phủ rừng lên 58% vào năm 2010. Kiểm lâm phải là lực lượng nòng cốt trong công tác quản lý bảo vệ rừng; cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương nâng cao năng lực quản lý nhà nước, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong lĩnh vực quản lý; bảo vệ rừng và phát triển ngành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ cách mạng mới; thực hiện tốt xã hội hóa công tác quản lý bảo vệ rừng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường cán bộ kiểm lâm về địa bàn xã; tổ chức cho nhân dân tham gia sâu rộng phong trào bảo vệ, phát triển rừng, phát triển kinh tế trang trại, để ở nơi có rừng, người dân thực sự gắn bó với rừng, có thu nhập nâng cao đời sống từ rừng; thường xuyên chăm lo, giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức kiểm lâm; củng cố lực lượng kiểm lâm trong sạch vững mạnh, làm tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh và lời dạy của Người “Rừng là vàng, nếu mình biết bảo vệ thì rừng rất quý”; tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, vai trò quản lý của chính quyền (đặc biệt là chính quyền cấp xã), sự phối hợp có hiệu quả của các đoàn thể chính trị - xã hội, sự hợp tác có trách nhiệm của người dân đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng.

Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tin tưởng và giao trọng trách cho các đồng chí; chúc toàn thể cán bộ, công nhân viên chức Kiểm lâm Yên Bái luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ! Chúc sự nghiệp quản lý bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh ngày càng hiệu quả bền vững, đất nước ngày càng xanh tươi, con người và rừng ngày càng gắn bó và thân thiện!

Chào thân ái!

HOÀNG THƯƠNG LƯỢNG
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục