Báo Yên Bái cần không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền và xuất bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỷ niệm 83 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, sáng 18/6, Báo Yên Bái đã tổ chức đánh giá công tác tuyên truyền, xuất bản và công tác cộng tác viên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiện vụ 6 tháng cuối năm 2008.

Đồng chi Bùi Anh Túy - Tổng biên tập Báo Yên Bái trao phần thưởng cho 15 cộng tác viên xuất sắc nhất.
Đồng chi Bùi Anh Túy - Tổng biên tập Báo Yên Bái trao phần thưởng cho 15 cộng tác viên xuất sắc nhất.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và trên 100 công tác viên, thông tín viên tiêu biểu cộng tác thường xuyên trên các ấn phẩm của Báo Yên  Bái.

Đánh giá công tác tuyên truyền xuất bản 6 tháng đầu năm 2008, đồng chí Bùi Anh Tuý, Tổng biên tập Báo Yên Bái khẳng định: Công tác tuyên truyền xuất bản của Báo Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên tất cả các ấn phẩm: Báo Thời sự, Vùng cao, Điện tử đã tập trung bám sát các sự kiện thời sự, chính trị của tỉnh; tuyên truyền sâu rộng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; nâng cao tính chiến đấu, phê bình, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội; kịp thời biểu dương những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến phục vụ đắc lực sự nghiệp CNH - HĐH của tỉnh.

Các chủ đề lớn được tuyên truyền đậm nét, phản ánh được thời sự và tầm quan trọng của sự kiện với chất lượng cao như: Các chuyến thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các ban, ngành, đoàn thể của Trung ương và khu vực phía Bắc làm việc tại Yên Bái; Chương trình du lịch hướng về cội nguồn năm 2008, tuyên truyền hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Nhiều tác phẩm đã kịp thời đề cập và đi sâu phản ánh những diễn biến phức tạp trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh; cảnh báo tình trạng đầu cơ, liên kết đầu cơ hàng hoá... đặt trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành trong công tác chống lạm phát, định hướng dư luận trước tình trạng giá cả leo thang... Thông qua các thể loại báo chí đã góp phần nâng cao sức hấp dẫn, tính chiến đấu cũng như chất lượng của tờ báo, thu hút sự quan tâm của các đối tượng bạn đọc.

Duy trì tốt 35 chuyên trang, chuyên mục, 6 tháng đầu năm 2008, Báo Yên Bái đã xuất bản 102 kỳ báo thời sự với số lượng phát hành gần 8 vạn tờ/kỳ; 12 kỳ báo Vùng cao in song ngữ Việt – Mông, số lượng phát hành 36 nghìn cuốn in 4 màu. Báo Yên Bái điện tử đã duy trì tốt hình thức tuyên truyền và được đánh giá ngang hàng với một số báo điện tử có uy tín của các báo Đảng bộ phía Bắc. Đặc biệt, với việc chú trọng xây dựng một mạng lưới cộng tác viên trải đều từ vùng thấp đến vùng sâu cao, đủ lứa tuổi, có trình độ chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực và chiếm tới 40% dung lượng tin, bài, ảnh tuyên truyền trên các ấn phẩm đã góp phần làm tươi mới, phong phú và tăng tính hấp dẫn của các ấn phẩm Báo Yên Bái.

Ghi nhận sự cố gắng và những đóng góp quan trọng của Báo Yên Bái trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội giúp cấp uỷ các cấp và chính quyền địa phương làm tốt công tác chỉ đạo điều hành của mình, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc -  Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái khẳng định: “...Với việc không ngừng nâng cao chất lượng và đổi mới đổi mới hình thức, Báo Yên Bái đã đáp ứng kịp thời yêu cầu thông tin ngày càng phong phú, đa dạng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, BTV của báo đang ngày càng được đào tạo cơ bản hơn. Không ít nhà báo đã thể hiện được sự nhạy bén chính trị, bản lĩnh người cầm bút, thể hiện sự tìm tòi, trải nghiệm và nghiên cứu công phu, sáng tạo đạt hiệu quả tuyên truyền cao...”.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ mà Báo Yên Bái cần tập trung làm tốt trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc cho rằng: Các ấn phẩm của Báo cần kịp thời khắc phục những tồn tại, nhược điểm của các báo địa phương đó là chậm đổi mới, nội dung tin, bài dài, chung chung, thiếu tính đề xuất, định hướng. Báo cần chú trọng phát hiện, khuyến khích những nhân tố mới, biểu dương người tốt việc tốt; cần tập trung tuyên truyền sự đổi mới của các doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động. Nâng cao tính chiến đấu của tờ báo, trước tiên mỗi nhà báo cần tích cực tham gia đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, quan liêu...

Báo Yên Bái phải không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, tăng tính hấp dẫn, để thu hút bạn đọc. Muốn vậy, đội ngũ những người làm báo Báo Yên Bái cần không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, đi sâu, đi sát cơ sở, bám sát hơi thở cuộc sống... Phó bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn văn Ngọc cho rằng, với sự mạnh dạn đổi mới nâng cao chất lượng các ấn phẩm, từng bước Báo Yên Bái có thể giảm dần sự hỗ trợ từ ngân sách thông qua việc tăng kỳ xuất bản báo và ấn phẩm trên thị trường trong và ngoài tỉnh để tăng nguồn thu...

Nhân dịp này, Báo Yên Bái đã biểu dương và trao phần thưởng cho 15 cộng tác viên xuất sắc nhất.

Minh Thúy 

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục