Nhịp cầu cho những thôn bản vùng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Ra đời sau báo Yên Bái thời sự, song báo Yên Bái vùng cao đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Tờ báo đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Thật cảm động khi bất chợt gặp hình ảnh cậu bé dân tộc Dao 8 tuổi này đang say xưa tìm hiểu về nét văn hoá truyền thống của dân tộc mình trên báo Yên Bái vùng cao mà em chưa một lần biết. Đó cũng là niềm hạnh phúc lớn lao, sự trả công vô giá cho những người làm báo Yên Bái khi biết rằng ấn phẩm của mình đã đem lại niềm vui, sự hiểu biết phong phú cho đồng bào. Thực tế, tuy là huyện vùng thấp của tỉnh Yên Bái nhưng xã Y Can huyện Trấn Yên có tới gần 80% là đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Nhiều năm nay, ngoài các phương tiện thông tin đại chúng, tờ báo Yên Bái vùng cao đã trở thành một kênh chuyển tải thông tin phong phú và hiệu quả, giúp cấp uỷ, chính quyền có định hướng đúng đắn trong chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tờ báo đã góp phần tuyên truyền hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng ở các địa phương vùng cao.

Ngoài tiêu chí đảm bảo tính thời sự và định hướng tuyên truyền, để đạt tới sự hấp dẫn của một ấn phẩm báo chí mà đối tượng phục vụ chủ yếu bạn đọc vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh và đồng bào các dân tộc, Ban biên tập báo Yên Bái đã không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức. Đó không đơn thuần chỉ là một nhiệm vụ mà đã trở thành tâm huyết của Ban biên tập.

Sự đón đọc nhiệt thành của bạn đọc ở vùng cao nhất là từ khi Yên Bái vùng cao xuất bản thành công song ngữ Việt - Mông vào tháng 1/2007 và tăng kỳ báo vùng cao từ 1kỳ lên 2 kỳ/tháng đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng sau 13 năm ra đời và phát triển của ấn phẩm đặc biệt này. Từ đầu năm 2007 đến nay, số lượng phát hành luôn đạt trên 3.000 cuốn/kỳ tiếp tục khẳng định bước tiến vượt bậc của Báo Yên Bái trong hoạt động tuyên truyền, xuất bản. Thoả mãn bạn đọc vừa là niềm hạnh phúc song cũng đặt lên vai đội ngũ những người làm báo Báo Yên Bái nói chung và Báo Yên Bái vùng cao nói riêng những trọng trách và yêu cầu mới.

Chú trọng đi sâu phản ánh những vấn đề liên quan thiết thực đến cuộc sống thường nhật của đồng bào vùng cao, đồng thời hướng dẫn bạn đọc những việc làm cụ thể để phát triển kinh tế gia đình, cách trồng rừng hiệu quả, chăn nuôi được nhiều gia súc hay việc quan tâm gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hoá dân tộc... Thông qua cách thể hiện tin, bài ngắn gọn, ngôn từ dễ hiểu, dễ nhớ, chữ to, ảnh màu đẹp phù hợp với khả năng tiếp thu của đồng bào, ấn phẩm Yên Bái Vùng cao của Báo Yên Bái đã khẳng định được sự ảnh hưởng tích cực và hiệu quả tuyên truyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh.

Kỳ vọng vào sự đổi mới không ngừng và tương lai phát triển của ấn phẩm Yên Bái Vùng cao không chỉ là mong muốn chính đáng của đọc giả yêu mến Yên Bái Vùng cao. Đó là trăn trở, là quyết tâm để đội ngũ những người làm báo Báo Yên Bái hôm nay thêm yêu nghề, thêm gắn bó chia xẻ khó khăn với đồng bào vùng cao. Yên Bái vùng cao sẽ tiếp tục cùng với các ấn phẩm Báo Yên Bái thường kỳ, báo Yên Bái điện tử và Truyền hình internet trên báo Yên Bái điện tử hoàn thành tốt nhiệm vụ đưa chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống đáp ứng nhu cầu thông tin của đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Minh Thuý - Thanh Tân

Các tin khác
Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục