38 tác phẩm được nhận Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2008

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/6, tại Hội trường Tỉnh ủy, Hội nhà báo tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 83 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2008) và trao Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2008.

Tới dự có các đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái; Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Nguyễn Văn Ngọc – Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; cùng đông đảo hội viên Hội nhà báo tỉnh Yên Bái.

 

Hội nhà báo tỉnh Yên Bái có 145 hội viên sinh hoạt ở 4 chi hội: Chi hội Báo Yên Bái, Chi hội Đài PT-TH Yên Bái, Chi hội Tạp chí Văn học nghệ thuật Yên Bái, Chi hội Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái. 85% hội viên có trình độ đại học, 15% hội viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị và cử nhân. Hội thường xuyên tổ chức cho hội viên học tập chính trị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; quán triệt sâu sắc Chỉ thị 37 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc nâng cao chất lượng hoạt động của Hội nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

 

Triển khai sâu rộng đến các chi hội cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hội cũng đã phát động cuộc thi viết về những tấm gương, những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các chi hội Báo Yên Bái, Đài PT-TH tỉnh, cũng đã phát động nhiều cuộc thi như cuộc thi ảnh “Yên Bái trên đường đổi mới”; cuộc thi viết phóng sự lần thứ III trên báo Yên Bái thường kỳ và báo Yên Bái điện tử; cuộc thi phóng sự, phóng sự ngắn và chương trình phát thanh thời sự của Đài PT-TH tỉnh Yên Bái…

 

Hoạt động và xuất bản báo chí trên địa bàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, luôn đổi mới về nội dung, hình thức truyền tải thông tin, đa dạng hoá các hình thức và nội dung tuyên truyền. 6 tháng đầu năm 2008, Báo Yên Bái đã xuất bản được 79 kỳ báo thời sự, mỗi kỳ phát hành 8.000 tờ, Báo Yên Bái vùng cao phát hành 2kỳ/ tháng, ngoài việc in song ngữ Việt – Mông, còn cải tiến hình thức trình bày phù hợp với tâm lý, sở thích của đồng bào các dân tộc ít người; Báo Yên Bái điện tử đã khẳng định được tính ưu việt của loại hình báo chí này, đặc biệt là Truyền hình Internet trên Báo Yên Bái điện tử đã thu hút được đông đảo bạn đọc trong tỉnh, trong nước và trên thế giới. Đài PT-TH phát huy ưu thế về khả năng truyền tải thông tin nhanh. Đài đã thực hiện một số chương trình truyền hình trực tiếp với nội dung, chủ đề theo dòng thời sự chủ lưu của đất nước và của tỉnh, mang lại những ấn tượng, hiệu quả tuyên truyền. Tạp chí văn nghệ xuất bản 1 tháng/kỳ, cuộc vận động sáng tác với chủ đề “Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái” và bước đầu đã thực hiện công tác phát hành ở một số bưu điện xã, trường học… Các cơ quan báo chí đã góp phần đáng kể vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Yên Bái.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã biểu dương những đóng góp của đội ngũ báo chí tỉnh Yên Bái vào công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Đồng chí cũng chỉ ra 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý báo chí và hoạt động báo chí, đó là: Phải nắm vững và tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, và các chủ trương chính sách của tỉnh tới cán bộ, nhân dân biết và thực hiện; Kịp thời phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, cách làm có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực để nhân dân học tập và làm theo; Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả về tư tưởng chính trị và nội dung các tác phẩm báo chí đảm bảo tính chính xác khách quan, tăng cường tính chiến đấu của báo chí; Mở rộng đối tượng độc giả của các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn; Tăng cường bồi dưỡng, đào tạo, và đào tạo lại nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác báo chí; Chăm lo công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí, đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thường xuyên giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên, công chức chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

 

Trong dịp này, 38 tác giả và nhóm tác giả được trao giải báo chí năm 2008. Trong đó có 2 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 18 giải khuyến khích cho các loại hình báo chí. Nhiều tác phẩm có sức hút, tác động mạnh mẽ tới công chúng như phóng sự “Suối Giàng đá cảnh rời non” – tác giả Nguyễn Giang (Báo Yên Bái) đạt giải A; tác phẩm “Việc giải toả công trình đường km5 – Yên Bình: Lòng tham, chây ì và ý thức” của tác giả Lê Phiên; “Thăm cái chữ trên đỉnh Chống Gấu Bua” của tác giả Tô Anh Hải đạt giải B…

 

Các đồng chí Hoàng Xuân Lộc, Hoàng Thương Lượng trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc trao giải B cho các tác giả đạt giải.

 

Đồng chí Lê Mạnh Hùng trao giải C cho các tác giả đạt giải.

 

Cũng trong dịp này, đồng chí An Hải Nam – Phó TBT Báo Yên Bái vinh dự đuợc nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam do Trung ương Hội nhà báo Việt Nam trao tặng. Chi hội Báo Yên Bái, Đài PT-TH Yên Bái, Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái, cùng với 12 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội nhà báo Việt Nam; 15 hội viên được tặng giấy khen của Hội nhà báo Yên Bái vì những thành tích xuất sắc trong phong trào Hội.

 

Nhóm PV YBĐT

Các tin khác

Chiều 16/4, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã tham quan, kiểm tra thực tế một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực tại huyện Trấn Yên.

Chiều 16/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ công tác số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Văn Chấn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục