Sáng nay (3/7)Chủ tịch nước công bố 4 luật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2009 | 12:00:00 AM

Sáng nay, 3-7, Văn phòng Chủ tịch nước họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước công bố 4 luật: Luật Quy hoạch đô thị; Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 của Luật Nhà ở và Điều 121 của Luật Đất đai; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản; Luật Cơ quan đại diện nước CHXHCN Việt Nam ở nước ngoài.

Trong đó, Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 của Luật Nhà ở và Điều 121 của Luật Đất đai có hiệu lực thi hành từ ngày 1-9-2009. Theo đó, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép cư trú tại Việt Nam từ 3 tháng trở lên (thuộc các đối tượng: Có quốc tịch Việt Nam, người gốc Việt Nam về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam, người có công đóng góp cho đất nước, nhà khoa học, nhà văn hóa, người có kỹ năng đặc biệt mà cơ quan, tổ chức của Việt Nam có nhu cầu, người có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam đang sinh sống trong nước...) sẽ có quyền sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

Các đối tượng trên được chuyển quyền sử dụng đất ở; tặng, cho nhà ở; thế chấp nhà ở gắn với quyền sử dụng đất tại các tổ chức tín dụng được phép hoạt động tại Việt Nam; được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định của pháp luật Việt Nam; cho thuê, ủy quyền quản lý nhà ở trong thời gian không sử dụng.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản có hiệu lực từ ngày 1-8-2009. Luật Cơ quan đại diện nước CHXHCN Việt Nam ở nước ngoài có hiệu lực từ 2-9-2009 và Luật Quy hoạch đô thị có hiệu lực từ ngày 1-1-2010.

Chiều nay, Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục công bố Luật Quản lý nợ công; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục