Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/7/2009 | 12:00:00 AM

Ban Bí thư T.Ư Đảng đã ra Chỉ thị số 36 yêu cầu các cấp ủy đảng, đảng đoàn, ban cán sự đảng triển khai tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các ngày lễ lớn của đất nước.

Trong tuyên truyền giáo dục, Ban Bí thư yêu cầu nêu bật những thành tựu của cách mạng Việt Nam trong 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những bài học rút ra từ sự nghiệp cách mạng vĩ đại và Di chúc thiêng liêng của Người; đồng thời cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tình hình cách mạng mới.

Ngay trong năm 2009, các đảng bộ cơ sở tổ chức kiểm điểm, đánh giá kết quả 40 năm thực hiện Di chúc của Bác gắn với tổng kết Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2010 kết hợp với sơ kết 3 năm Cuộc vận động (2007-2010).

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào dịp 2.9.2009.

Nhân sự kiện này, Ban Bí thư yêu cầu Chính phủ tiếp tục hoàn chỉnh chính sách đối với người có công với cách mạng, chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài, cá nhân tổ chức nước ngoài có công giúp đỡ Chủ tịch Hồ Chí Minh, giúp đỡ cách mạng Việt Nam.

(Theo TNO)

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục