Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khoá 16:

Tiếp tục với các phiên thảo luận tại tổ

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh Yên Bái khoá 16, sáng nay (16/7), UBND tỉnh đã trình HĐND thông qua 11 tờ trình, nghe các ban của HĐND báo cáo thẩm tra các tờ trình của UBND tỉnh.

Các đại biểu đã nghe tờ trình của UBND tỉnh về bổ sung dự án đầu tư xây dựng đường Trung tâm km5 đi thị trấn Yên Bình huyện Yên Bình. Theo đó, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh bổ sung là gần 450 tỷ đồng, tăng trên 130 tỷ đồng so với trước. Nội dung điều chỉnh chủ yếu là bề rộng vỉa hè và quỹ đất dân cư, bổ sung lát gạch Block tự chèn trên vỉa hè, khối lượng xây dựng hoàn trả hệ thống đường trong đô thị bị hư hỏng do vận chuyển phục vụ tuyến đường. Điều chỉnh các nút giao thông, hệ thống điện chiếu sáng, bổ sung một số hạng mục nhỏ; đề nghị xem xét sau khi dự án hoàn thành đổi tên đường thành đường Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái.

 

Tiếp đến là các tờ trình về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển KT-XH tỉnh Yên Bái đến năm 2020, tờ trình về việc phê chuẩn đề án hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế; Đề án tăng cường công tác phòng chống và kiềm chế sự gia tăng lây nhiễm HIV/AIDS tại Yên Bái; tờ trình về phê duyệt kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp 2010, tờ trình về chính sách giải quyết cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên dôi dư tại các cơ sở giáo dục và đào tạo giai đoạn 2009 – 2011; tờ trình về một số chế độ chính sách của tỉnh Yên Bái đối với nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh có thành tích xuất sắc; tờ trình về việc phê duyệt đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trên địa bàn....

 

Trên cơ sở xem xét các tờ trình, đề án của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh trình tại kỳ họp, chiều ngày 16/6, các đại biểu HĐND tỉnh đã tham gia nhiều ý kiến tham luận tại tổ. Hầu hết các ý kiến bày tỏ sự đồng tình thống nhất cao những phương án mà các đề án, tờ trình đã nêu. Các đại biểu cũng đã thảo luận, phân tích làm rõ những nội dung trong các tờ trình, đề án, nêu lên những vấn đề chưa hợp lý, chưa phù hợp với thực tế. Nhiều ý kiến của các đại biểu đã tham gia vào tờ trình, dự thảo Nghị quyết về Đề án Hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/TTg của Thủ tướng Chính phủ, các ý kiến cho rằng, với số tiền hỗ trợ có thể lên tới 30 triệu đồng thì cần phải thực hiện tốt chính sách ba cứng, đó là: Mái cứng, cột cứng và nền cứng, những nhà được làm đúng quy cách như thế thì sẽ có độ bền từ 15 – 20 năm.

 

Đề án Hỗ trợ phát triển chăn nuôi trâu, bò cho các hộ nghèo cũng được nhiều đại biểu quan tâm. ý kiến của đại biểu Hoàng Đức Vượng cho rằng: cần phải thực hiện theo mô hình “vay bò, trả bò”. Mô hình này hoạt động theo nhóm và có quy chế riêng. Tức là hộ được nhận bò cái sinh sản mới, sau khi bò cái đẻ con, bò con đủ cứng cáp thì hộ nhận bò sinh sản sẽ chuyển bò mẹ cho hộ khác nuôi...

 

Sáng mai (17/7), ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp 15 - HĐND tỉnh khoá 16, các đại biểu tập trung thảo luận tại hội trường và sẽ xem xét thông qua một số Nghị quyết HĐND tỉnh.

 

PV

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục