Học Bác để thu thuế và thu được cả lòng dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2011 | 9:11:01 AM

YBĐT - Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ đối với những cán bộ ngành thuế: “Cán bộ thuế không chỉ thu thuế mà còn thu được cả lòng dân”, những năm qua, ngành thuế Yên Bái đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thông qua cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều bộ phận chuyên môn của ngành thuế Yên Bái đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế.
Thông qua cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều bộ phận chuyên môn của ngành thuế Yên Bái đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế.

Trong quá trình triển khai cuộc vận động, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã gắn cuộc vận động với nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là với việc thực hiện những điều cần “xây” và những điểm cần “chống” trong ngành thuế.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Cục thuế tỉnh đã cụ thể hoá tiêu chuẩn, đạo đức, lối sống, phong cách làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; bổ sung hoàn thiện thành 5 chuẩn mực đạo đức của cán bộ đảng viên, công chức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho phù hợp với đặc thù nhiệm vụ chính trị của ngành thuế. Đảng bộ đã quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh uỷ, Đảng ủy khối về quan điểm, đường lối, mục tiêu, nhiệm vụ của đất nước, của địa phương và của ngành trong giai đoạn hiện nay.

Ghi nhớ lời dạy của Người, những cán bộ ngành thuế Yên Bái ra sức hoàn thành nhiệm vụ, công tác thuế; thực hiện tốt Di chúc của Bác và chủ trương của Nhà nước trong việc miễn thuế nông nghiệp cho nông dân; tuyên truyền, học tập các phẩm chất “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân và những hành vi quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

Sau bốn năm triển khai cuộc vận động, đại đa số cán bộ, lãnh đạo đảng viên, công chức ngành thuế đã thể hiện rõ tính tiên phong mẫu mực trong việc thực thi nhiệm vụ được giao, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong đơn vị. Một số chi bộ đã triển khai thực hiện cuộc vận động song song với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, với việc thực hiện các quy chế dân chủ, tạo sự đồng thuận trong từng phòng, từng bộ phận chuyên môn.

Do đó, công tác chuyên môn có nhiều chuyển biến tích cực, tạo động lực quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch thu ngân sách hàng năm. Nhiều phòng, bộ phận chuyên môn thông qua học tập và thực hiện các nội dung của cuộc vận động đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác, đặc biệt đối những lĩnh vực công việc có tiếp xúc trực tiếp với nhân dân và người nộp thuế như bộ phận “một cửa”, bộ phận văn thư, bộ phận kiểm tra thuế...

Thông qua việc thực hiện cuộc vận động, nhiệm vụ thu ngân sách của ngành luôn hoàn thành vượt mức dự toán tỉnh giao với mức thu năm sau cao luôn đạt hơn năm trước. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong giai đoạn 2006 – 2010 đạt 2.211 tỷ đồng với tốc độ tăng thu bình quân đạt 27%.

Năm 2011, ngành Thuế Yên Bái phấn đấu thu cân đối ngân sách đạt từ 850 tỷ đồng trở lên, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hoá toàn diện ngành thuế, rà soát các hồ sơ, thủ tục không cần thiết gây phiền hà cho người nộp thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Việc thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Cục thuế tỉnh Yên Bái đã bước đầu mang lại hiệu quả và đang đi vào cuộc sống. Đây là việc làm thiết thực góp phần củng cố lòng tin của cán bộ công chức, người dân với Đảng bộ và với ngành Thuế.

 P.V

Các tin khác
Hoạt động của các vị lãnh đạo nhà nước được xem xét trong kỳ họp này.

Kỳ họp thứ 9 QH Khóa XII khai mạc sáng nay, 21/3, bắt đầu tuần làm việc cuối cùng của nhiệm kỳ. Được coi là phiên họp tổng kết hoạt động điều hành đất nước nhiệm kỳ 2007-2011, QH dành thời lượng lớn xem xét báo cáo của Chính phủ, Thủ tướng, Chủ tịch nước…

Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế, sớm chấm dứt các hoạt động quân sự, tích cực thúc đẩy đối thoại, tìm kiếm giải pháp hòa bình.

YBĐT - Yên Bái tham gia gia giao ban trực tuyến giữa Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh thành phố trong cả nước/ Yên Bái chủ động trong việc tiến hành công tác chuẩn bị bầu cử/ Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thăm và làm việc tại Yên Bái... và một số thông tin khác.

YBĐT - Ngày 18/3, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái đã tham gia cuộc giao ban trực tuyến giữa Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì buổi giao ban.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục