Hội nghị hiệp thương lần hai: Thông qua danh sách sơ bộ 8 đại biểu của Yên Bái ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2011 | 3:24:46 PM

YBĐT - Ngày 21/3/, Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII nhiệm kỳ 2011 - 2016. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh.

Ông Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin ý kiến đại biểu dự Hội nghị về danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.
Ông Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin ý kiến đại biểu dự Hội nghị về danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Từ kết quả hiệp thương lần thứ nhất, Uỷ ban MTTQ đã có thông báo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu những người ứng cử  đại biểu Quốc hội của tỉnh; đồng thời căn cứ vào Hướng dẫn của Ban Tổ chức TƯ Đảng, Nghị quyết Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhân sự đại biểu Quốc hội tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã thông báo điều chỉnh về số lượng, cơ cấu được tổ chức giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội đang công tác và cư trú tại tỉnh (so với Hiệp thương lần thứ nhất giảm 4 đại biểu).

Danh sách gồm:
1. ông Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
2. ông Nguyễn Công Bình - Uỷ viên BCH Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy
3. bà Đặng Thị Kim Liên - Uỷ viên BCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lục Yên
4. Bà Hoàng Thị Bài - Chủ tịch Hội nông dân thị trấn Yên Thế (Lục Yên)
5. bà Nguyễn Thị Kim Xuân - Uỷ viên BCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trấn Yên
6. bà Hoàng Thị Thúy Lan - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Hưng Khánh huyện Trấn Yên
7. bà Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên
8. bà Nguyễn Thị Hương - Tổ trưởng chuyên môn Sử, Địa (Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên)

Căn cứ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, tại Hội nghị Hiệp thương, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trình hội nghị về số lượng, cơ cấu, thành phần và danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội đang công tác và cư trú tại tỉnh: số lượng gồm 8 đại biểu; với cơ cấu: dân tộc Tày 3 người, dân tộc Dao 1 người và dân tộc kinh 4 người; trẻ tuổi 6 người, nữ 6 người.

Các đại biểu đã thảo luận, thống nhất cao với danh sách những người được giới thiệu, tuy nhiên nhiều đại biểu đề nghị bổ sung thêm thông tin đối với một số đại biểu; đề nghị phần ý kiến cử tri nơi cư trú nhận xét về đại biểu ứng cử nên thông nhất theo một mẫu đối với tất cả các đại biểu được giới thiệu.

Hội nghị đã biểu quyết với 100% đại biểu nhất trí với danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội đang công tác và cư trú tại tỉnh Yên Bái.

Ngọc Tú

Các tin khác
Thông qua cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều bộ phận chuyên môn của ngành thuế Yên Bái đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế.

YBĐT - Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ đối với những cán bộ ngành thuế: “Cán bộ thuế không chỉ thu thuế mà còn thu được cả lòng dân”, những năm qua, ngành thuế Yên Bái đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hoạt động của các vị lãnh đạo nhà nước được xem xét trong kỳ họp này.

Kỳ họp thứ 9 QH Khóa XII khai mạc sáng nay, 21/3, bắt đầu tuần làm việc cuối cùng của nhiệm kỳ. Được coi là phiên họp tổng kết hoạt động điều hành đất nước nhiệm kỳ 2007-2011, QH dành thời lượng lớn xem xét báo cáo của Chính phủ, Thủ tướng, Chủ tịch nước…

Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế, sớm chấm dứt các hoạt động quân sự, tích cực thúc đẩy đối thoại, tìm kiếm giải pháp hòa bình.

YBĐT - Yên Bái tham gia gia giao ban trực tuyến giữa Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh thành phố trong cả nước/ Yên Bái chủ động trong việc tiến hành công tác chuẩn bị bầu cử/ Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thăm và làm việc tại Yên Bái... và một số thông tin khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục