Trấn Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2011 | 11:42:08 AM

YBĐT - Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 sẽ chính thức diễn ra, đây là dịp để cho cử tri sáng suốt thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Trấn Yên thực sự trở thành ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong huyện thì công tác tuyên truyền đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong suốt quá trình trước, trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử trong việc củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Ngay từ đầu tháng 2 năm 2011, Ủy ban bầu cử huyện Trấn Yên đã triển khai thành lập các tiểu ban giúp việc cho công tác bầu cử của huyện và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tiểu ban. Bám sát vào nhiệm vụ được giao, tiểu ban tuyên truyền đã chủ động xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, tạo bầu không khí thi đua phấn khởi của các tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử 22 tháng 5, khiến cho không khí của ngày bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 ở Trấn Yên sôi động hẳn lên.

Dọc theo tuyến đường tỉnh lộ Yên Bái - Khe Sang, khu trung tâm huyện, cũng như ở trung tâm của các xã, thị trấn, hình thức cổ động trực quan của Trung tâm Văn hóa huyện Trấn Yên đã gây được sự chú ý của mọi người. Được biết, tại các điểm bầu cử ở các khu dân cư, tổ dân phố, các đơn vị bầu cử, ngành văn hóa cũng sẽ trang hoàng, bài trí đúng theo quy định và niêm yết tiểu sử các ứng cử viên đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND các cấp để mọi cử tri tìm hiểu, lựa chọn những người có tài có đức bầu vào đại biểu quốc hội.

Đồng chí Phạm Huy Hòa - Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao -  thành viên tiểu ban tuyên truyền công tác bầu cử huyện Trấn Yên cho biết: “Ngày 17-5 tới, Trung tâm Văn hóa sẽ tiếp tục treo thêm nhiều băng rôn khẩu hiệu, áp phích, cờ ở những nơi công cộng.

Ở Trấn Yên, công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 còn được tăng cường tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh ở các xã và chương trình thời sự hàng ngày của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Nụ - Phó trưởng Đài Truyền thanh - Truyền hình Trấn Yên cho biết: “Bám sát vào kế hoạch của Ủy ban bầu cử và tiểu ban tuyên truyền, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Trấn Yên đã chủ động tăng thời lượng phát sóng, xây dựng chuyên mục “Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016  với nội dung liên quan đến các bước tiến hành cho công tác bầu cử, đồng thời phân công phóng viên bám sát cơ sở để kịp thời chuyển tải tới thính giả nghe đài trong huyện". Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng và cổ động trực quan, Tiểu ban tuyên truyền về công tác bầu cử của Trấn Yên còn huy động sự vào cuộc của tất cả các đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội.

Đồng chí Bồ Thị Hoa  - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trấn Yên cho biết: "Với mục tiêu vận động 100% cử tri nữ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 để sáng suốt lựa chọn tỷ lệ nữ tham gia đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đạt từ 30% trở lên, Hội Phụ nữ huyện đã chỉ đạo các cở sở hội tổ chức tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ và tổ chức nhiều hoạt động hướng về ngày bầu cử 22/5 sắp tới”.

Có thể nói, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực cho Ủy Ban bầu cử Trấn Yên và 22 Ủy Ban bầu cử các xã, thị trấn về việc tiến hành thực hiện tốt các bước trong quy trình hiệp thương thống nhất về cơ cấu, số lượng, thành phần  giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới và tổ chức tiếp xúc cử tri cũng như rà soát danh sách cử tri trên địa bàn, góp phần làm cho ngày hội lớn của toàn dân trên địa bàn huyện Trấn Yên thêm sôi động.

Bích Lân - Thu Phượng

Các tin khác
Các đồng chí trong Ban chỉ đạo vùng cao của tỉnh Yên Bái ra mắt tại hội nghị.

YBĐT - Ngày 21/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức hội nghị ra mắt Ban Chỉ đạo vùng cao tỉnh. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tại ngày làm việc thứ nhất của kỳ họp.

YBĐT - Sáng 21/3, Quốc hội khóa XII khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 9. Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc kỳ họp.

Đồng chí Phạm Duy Cường cùng các đại biểu dự Lễ phát động ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả do động đất và sóng thần.

YBĐT - Ngày 21/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả do động đất và sóng thần gây ra hôm 11/3/2011.

Ông Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin ý kiến đại biểu dự Hội nghị về danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

YBĐT - Ngày 21/3/, Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII nhiệm kỳ 2011 - 2016. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục