Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mô-dăm-bích

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/3/2011 | 7:58:44 AM

Chiều 23-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mô-dăm-bích Phi-líp Gia-xin-tô Ni-u-xi đang ở thăm chính thức Việt Nam, theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng, Ðại tướng Phùng Quang Thanh.

Nhiệt liệt chào mừng Bộ trưởng Quốc phòng Phi-líp Gia-xin-tô Ni-u-xi sang thăm Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tin tưởng, chuyến thăm là dấu mốc quan trọng đối với sự hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, đồng thời đóng góp tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Mô-dăm-bích.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam và Mô-dăm-bích có nền tảng quan hệ tốt đẹp, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, hai nước có nhiều điểm tương đồng có thể hợp tác và bổ sung cho nhau. Hai nước đều mong muốn tăng cường hợp tác, thể hiện qua chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mô-dăm-bích tháng 1-2007 và chuyến thăm Mô-dăm-bích của Tổng Bí thư Ðảng CS Việt Nam hồi tháng 4-2008.

Vì vậy, các bộ, ngành của hai nước cần đẩy mạnh hơn nữa những lĩnh vực hợp tác hiện có, đồng thời tìm kiếm và mở ra những lĩnh vực hợp tác mới để cùng nhau phát triển. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Mô-dăm-bích những kinh nghiệm về phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Quốc phòng Phi-líp Gia-xin-tô Ni-u-xi chuyển tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bức thư của Tổng thống Mô-dăm-bích, gửi lời chúc mừng Nhà nước và nhân dân Việt Nam về những thành tựu của đất nước thời gian qua.

Bộ trưởng Phi-líp Gia-xin-tô Ni-u-xi nhấn mạnh, chuyến thăm của Ðoàn là bước triển khai thực hiện những cam kết tăng cường hợp tác đã được lãnh đạo cấp cao hai nước nhất trí, trong đó có lĩnh vực hợp tác quốc phòng.

Báo cáo kết quả cuộc hội đàm với Ðoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam, Bộ trưởng cho biết, hai bên đã ký Bản ghi nhớ, đề ra phương hướng cụ thể về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, nhất là khía cạnh tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp quốc phòng. Bộ trưởng mong muốn, sau Tập đoàn Viettel, sẽ  có nhiều doanh nghiệp của Việt Nam hợp tác với các đối tác Mô-dăm-bích.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ngày 23/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước diễn biến tình hình hiện nay ở Libya, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết cùng với cộng đồng quốc tế, Việt Nam tiếp tục theo dõi với mối lo ngại sâu sắc về những hành động quân sự gây những tổn thất đối với thường dân tại Libya.

YBĐT - Buôn bán người đã trở thành một vấn nạn gây bức xúc trong toàn xã hội trong những năm gần đây. Tình hình tội phạm buôn bán người diễn ra tương đối phổ biến, có chiều hướng gia tăng cùng với những tính chất, thủ đoạn ngày càng tinh vi và phức tạp.

YBĐT - Ngày 22/3, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2010- 2015 cho cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn Đảng bộ.

Đó là ý kiến của ông Phùng Quốc Hiển, Chủ nhiệm UB Tài chính – Ngân sách của QH, khi trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp QH về tình hình thực hiện kế hoạch ngân sách trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước vừa qua có nhiều biến động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục