Công tác triển khai bầu cử ở Yên Bái:

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đến nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/3/2011 | 2:36:56 PM

YBĐT - Sáng 24/3, Uỷ ban bầu cử tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị nhằm báo cáo và đánh giá tình hình thực hiện công tác bầu cử, đồng thời triển khai công tác bầu cử cuối tháng 3 và trong tháng 4/2011. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu tại hội nghị.

Cho đến nay, công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã cơ bản hoàn thành các bước tiến hành bầu cử đảm bảo đúng tiến độ.

UBND tỉnh đã trình Chính phủ phê chuẩn số lượng, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; cung cấp tài liệu phục vụ công tác bầu cử, hướng dẫn một số nội dung chủ yếu về việc ứng cử và hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc thành lập Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII ở đơn vị bầu cử số 1 và số 2 đặt tại thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

Tỉnh Yên Bái cũng đã tập huấn cho trên 420 cán bộ trực tiếp làm công tác bầu cử; tiến hành hiệp thương lần hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái; nhận đủ 111 bộ hồ sơ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 và chuẩn bị tiến hành hiệp thương lần 2...

Uỷ ban bầu cử tỉnh đã xây dựng và triển khai nhiệm vụ công tác bầu cử đến cuối tháng 3 và trong tháng 4.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử Hoàng Xuân Lộc chỉ rõ những nhiệm vụ trọng tâm đến hết tháng 3 và trong tháng 4. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số mặt còn hạn chế trong triển khai công tác bầu cử thời gian qua như: công tác kiểm tra về bầu cử tại các địa phương chưa được kịp thời; công tác tuyên truyền còn hạn chế; công tác tài chính đến nay chưa quy định được định mức cho các địa phương, đơn vị và các địa phương chưa chủ động được kinh phí cho bầu cử…

Đồng chí đề nghị MTTQ, các thành viên Uỷ ban bầu cử tỉnh cần phối hợp chặt chẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kịp thời nắm bắt, để có ý kiến điều chỉnh những vấn đề liên quan đến chất lượng đại biểu, cơ cấu… nhất là tuyến xã.

Sở Nội vụ phối hợp với Tiểu ban Tuyên truyền xây dựng những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền về bầu cử gửi các cơ quan tuyên truyền, các địa phương để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đến nhân dân đặc biệt là tuyến cơ sở.

Đồng chí yêu cầu Báo Yên Bái, Đài PTTH tỉnh tăng thời lượng tuyên truyền về bầu cử, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm đặt lên hàng đầu; công tác an ninh thời điểm này là vấn đề nhạy cảm, cần lưu ý không chủ quan, không để xảy ra vấn đề khiếu kiện đông người, những tranh chấp về kinh tế, đất đai; ngành tài chính sớm hoàn thiện phân bổ kinh phí phục vụ bầu cử cho các địa phương, đơn vị…

N.T

Các tin khác

YBĐT - Huyện ủy Lục Yên vừa tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện Lục Yên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2010 – 2015 cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong toàn huyện.

Chiều 23-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mô-dăm-bích Phi-líp Gia-xin-tô Ni-u-xi đang ở thăm chính thức Việt Nam, theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng, Ðại tướng Phùng Quang Thanh.

Ngày 23/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước diễn biến tình hình hiện nay ở Libya, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết cùng với cộng đồng quốc tế, Việt Nam tiếp tục theo dõi với mối lo ngại sâu sắc về những hành động quân sự gây những tổn thất đối với thường dân tại Libya.

YBĐT - Buôn bán người đã trở thành một vấn nạn gây bức xúc trong toàn xã hội trong những năm gần đây. Tình hình tội phạm buôn bán người diễn ra tương đối phổ biến, có chiều hướng gia tăng cùng với những tính chất, thủ đoạn ngày càng tinh vi và phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục