Đoàn kết, thống nhất đưa Pá Lau thoát nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/3/2011 | 2:41:28 PM

YBĐT - Những ngày này, người dân Pá Lau đang ra sức phấn đấu, thi đua sôi nổi, có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đồng bào Mông huyện Trạm Tấu tích cực tham gia khai hoang ruộng cạn.
Đồng bào Mông huyện Trạm Tấu tích cực tham gia khai hoang ruộng cạn.

Ở Đảng bộ xã Pá Lau (Trạm Tấu), sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, nêu cao vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên không chỉ còn là khẩu hiệu hô hào chung chung. Ở đó, mỗi cán bộ, đảng viên đều tự soi mình trước tấm gương của Bác để học tập và làm theo.

Hiện nay, Đảng bộ xã Pá Lau có 55 đảng viên, sinh hoạt tại 6 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ khối nông thôn, 1 chi bộ nhà trường ghép với Trạm Y tế. Trong thời gian qua, Đảng bộ xã đã luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và nêu cao vai trò đầu tầu gương mẫu của cán bộ, đảng viên; thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Ban chấp hành Đảng bộ xã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, thường xuyên tổ chức học tập và quán triệt nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức cho các cán bộ, đảng viên; quan tâm xây dựng, củng cố sự đoàn kết trong Đảng, tích cực đấu tranh chống lại chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội, cục bộ, nhất là cục bộ về dòng họ, dòng tộc; kịp thời ngăn chặn những thông tin, luận điệu sai trái với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và của địa phương. Đảng bộ xã đã tổ chức ký cam kết thực hiện các chuẩn mực về đạo đức, lối sống ngay từ những việc nhỏ nhất như chấp hành giờ làm việc, có thái độ ứng xử đúng mực với nhân dân... khi đẩy mạnh  thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh”.

Theo Phó bí thư Đảng ủy xã Thào A Lử, Đảng bộ xã luôn đề cao ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương của người cán bộ, đảng viên; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã được phân công phụ trách các thôn, bản thường xuyên bám sát cơ sở, nắm tình hình để chỉ đạo, lãnh đạo trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho người dân.

Đồng chí Thào A Chu - Bí thư Đảng bộ xã phấn khởi cho biết, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo nên sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ.

Chính nhờ sự đoàn kết và thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành và ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ nên các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 đều đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 700 tấn; tổng đàn gia súc chính tăng bình quân 5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 5 triệu đồng trở lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm 7% so với năm 2009. 

Bí thư Chu cho biết thêm, năm 2011, xã phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt từ 10% trở lên; chú trọng chất lượng tăng trưởng kinh tế mang tính bền vững, trong đó tập trung phát huy nội lực, tận dụng tối đa ngoại lực để từng bước cải thiện đời sống của nhân dân, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra; tập trung đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trong đó mạnh dạn xin huyện hỗ trợ trồng thử nghiệm 100 ha cây cao su.

Để làm được như vậy, Đảng bộ xã Pá Lau xác định, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo và nâng cao năng lực chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên và quần chúng; xây dựng đội ngũ đảng viên mạnh về chuyên môn và bản lĩnh chính trị, đề cao vai trò tiên phong gương mẫu trong công việc cũng như trong đời sống hàng ngày để quần chúng noi theo; đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, tập trung đưa nghị quyết của đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Những ngày này, người dân Pá Lau đang ra sức phấn đấu, thi đua sôi nổi, có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố và tăng cường.  Điện lưới quốc gia đã về với Pá Lau. Cuộc sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường ngày càng cao là minh chứng cụ thể nhất để dân tin Đảng và Đảng thực sự chăm lo cho dân.

 Hà Anh

Các tin khác
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái đã báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội khóa XII với cử tri.

Trong suốt 9 kỳ họp của Quốc hội khóa XII xuyên qua nhiệm kỳ 4 năm từ 2007-2011, tất cả những phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn được truyền hình, phát thanh trực tiếp luôn thu hút được sự quan tâm theo dõi của cử tri và nhân dân cả nước.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái khóa XII trao đổi với các đại biểu bên lề kỳ họp.

YBĐT - Chiều 29/3, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XII họp phiên bế mạc. Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc kỳ họp.

Ngày 28/3, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã công bố các Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công Uỷ viên Bộ Chính trị và bố trí cán bộ.

Đây là cơ sở để bổ sung vào chương trình hành động và kế hoạch thực hiện nghị quyết toàn khóa của cấp mình. Ảnh minh họa

YBĐT - Vừa qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII cho các đồng chí là cán bộ chủ chốt của các Đảng ủy cơ sở và các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục