Yên Bái: Tập huấn kỹ năng bầu cử cho nữ ứng cử viên Hội đồng nhân dân cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2011 | 8:54:36 AM

YBĐT - 30 nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh của Tuyên Quang và Yên Bái được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng bầu cử cho nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Sáng 30/3, Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Vụ Bình đẳng giới (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng bầu cử cho nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 của hai tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang.

Tại lớp tập huấn này, 30 nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh của Tuyên Quang và Yên Bái được giới thiệu về hệ thống chính trị của Việt Nam, vai trò của đại biểu Quốc hội và HĐND, quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND.

Đồng thời được tìm hiểu các kiến thức liên quan đến bình đẳng giới như: Luật Bình đẳng giới; Thực trạng và giải pháp thúc đẩy tỉ lệ nữ trong lãnh đạo; Quản lý cũng như mối quan hệ giữa vai trò giới; Tình trạng bất bình đẳng giới và công cuộc phát triển. Đặc biệt, các học viên được tập huấn các kỹ năng cần thiết cho các nữ ứng cử viên trong bầu cử như: kỹ năng thu thập thông tin và phân tích tác nhân ảnh hưởng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tranh luận, thuyết trình, kỹ năng vận động bầu cử, kỹ năng tiếp xúc báo chí và các kỹ năng xây dựng chương trình hành động, thiết lập mạng lưới hỗ trợ.

Dưới sự giảng dạy của các giảng viên đến từ Học viện Chính trị quốc gia, trên cơ sở tham khảo giáo trình “Chúng ta có thể làm được” của Nauy và các tài liệu liên quan của Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, các học viên được tiếp thu nhiều kiến thức để tham gia vào đợt bầu cử tới cũng như phục vụ cho công việc được phân công, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các cơ quan dân cử như mong đợi của cử tri. Lớp tập huấn sẽ kết thúc ngày 1/4/2011.

 Thu Hạnh

Các tin khác
Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3.

Chủ trì họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 30-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Chính phủ đã thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I trong bối cảnh Nghị quyết 11 của Chính phủ vừa được triển khai, bước đầu có hiệu quả.

Đồng bào Mông huyện Trạm Tấu tích cực tham gia khai hoang ruộng cạn.

YBĐT - Những ngày này, người dân Pá Lau đang ra sức phấn đấu, thi đua sôi nổi, có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái đã báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội khóa XII với cử tri.

Trong suốt 9 kỳ họp của Quốc hội khóa XII xuyên qua nhiệm kỳ 4 năm từ 2007-2011, tất cả những phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn được truyền hình, phát thanh trực tiếp luôn thu hút được sự quan tâm theo dõi của cử tri và nhân dân cả nước.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái khóa XII trao đổi với các đại biểu bên lề kỳ họp.

YBĐT - Chiều 29/3, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XII họp phiên bế mạc. Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục