Các giải pháp của công tác xây dựng Đảng cần hướng về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2011 | 4:26:09 PM

YBĐT - Đó là yêu cầu của ồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức sáng 31/3.

Năm 2010, công tác xây dựng Đảng luôn được tập trung vào tổ chức đại hội Đảng các cấp đi đôi với xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng các loại hình cơ sở Đảng.

Năm 2010, Yên Bái kết nạp được 1819 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ đến hết năm là 41.224 người, trong đó nữ chiếm 29,63%, dân tộc ít người 34,90%, đoàn viên 14,39% và đảng viên có trình độ cao đẳng, đại học chiếm 23,95%, thạc sỹ 0,45%, tiến sỹ 0,1%.

Về công tác tổ chức, cán bộ và chính sách cán bộ đã tập trung tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản về công tác nhân sự đại hội trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư về nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII, nhiệm kì 2010-2015; phối hợp tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng cán bộ cơ sở Đảng theo Quết định 106/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ và đào tạo, bồi dưỡng theo Đề án  165-ĐA/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương.

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ đã thường xuyên đôn đốc thực hiện tốt Quy định 57-QĐ/TW của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ nội bộ. Hoạt động của ban tổ chức các huyện, thị, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc  đã duy trì tốt chế độ báo cáo và trao đổi thông tin...

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, đồng chí Dương Văn Thống đã biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã đạt được trong năm 2010. Về nhiệm vụ thời gian tới đồng chí đề nghị Ban cần tập trung cao độ nhiệm vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp.

Ban tổ chức Tỉnh ủy cần chủ động tham mưu đồng bộ các giải pháp về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Quan tâm bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cấp uỷ viên, trước mắt là bí thư cấp uỷ cơ sở; định hướng tốt hơn nữa về công tác đào tạo bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ nhưng phải tránh tư tưởng cục bộ, yếu kém và nâng cao chất lượng đảng viên.

Công tác xây dựng Đảng phải tập trung cao độ trong tham mưu về xây dựng chủ trương chính sách và giải pháp thực hiện; các giải pháp phải thể hiện được tính sáng tạo và tập trung hướng về cơ sở...

Hoàng Nhâm

Các tin khác

YBĐT - Thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ đã khắc phục khó khăn thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp đảm bảo dân chủ, đúng tiến độ và đúng quy định của pháp luật.

YBĐT - Trong những ngày cuối tháng 3 này Ủy ban bầu cử huyện Yên Bình đang khẩn trương hoàn thành tốt các bước chuẩn bị cho Ngày hội lớn ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

YBĐT - 30 nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh của Tuyên Quang và Yên Bái được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng bầu cử cho nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3.

Chủ trì họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 30-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Chính phủ đã thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I trong bối cảnh Nghị quyết 11 của Chính phủ vừa được triển khai, bước đầu có hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục