Nhà máy Z183: Kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2011 | 4:37:20 PM

YBĐT - Ngày 31/3/2011, Nhà máy Z183 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống (31/3/1981 - 31/3/2011) và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.

Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Đào Ngọc Dung - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; Thiếu tướng Lê Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Công nghiệp (Bộ Quốc phòng) và các đồng chí cán bộ, lãnh đạo Nhà máy qua các thời kỳ.

Ngày 31/3/1981, Bộ Tổng tham mưu đã ký Quyết định thành lập Nhà máy Z183, trên cơ sở phần còn lại của Nhà máy Z1 được thành lập từ năm 1957 tại xã Minh Quán huyện Trấn Yên (Yên Bái) với nhiệm vụ sản xuất các mặt hàng kinh tế và một số mặt hàng quốc phòng phục vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

Từ những ngày đầu mới thành lập gặp muôn vàn khó khăn, trang thiết bị máy móc chắp vá, không đồng bộ và xuống cấp Nhà máy đã từng bước chấn chỉnh, kiện toàn tổ chức và đổi mới phương thức quản lý tập trung nghiên cứu, chế tạo và đưa vào sản xuất hàng nghìn các máy công cụ cung cấp cho quân đội và kinh tế quốc dân.

Bước vào thập niên cuối của thể kỷ 20, khi những sản phẩm truyền thống của Nhà máy không còn thu hút thị trường, Nhà máy đã mạnh dạn đầu tư nghiên cứu áp dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất được nhiều sản phẩm mới.

Đồng chí Đào Ngọc Dung trao tặng Nhà máy lẵng hoa tươi thắm.

Nhà máy đã quán triệt và thực hiện tốt quan điểm của Đảng về kết hợp quốc phòng với kinh tế, kinh tế với quốc phòng trong 10 năm đầu của thế kỷ 21 và tích cực nghiên cứu chế tạo thành công nhiều loại thiết bị cung cấp cho các ngành công nghiệp trong nước như: ngành sản xuất pin, giấy, chế biến lâm sản, nông ngư cơ, chế tạo các phụ tùng thay thế hàng nhập ngoại cho ngành khai thác dầu khí, khai thác mỏ…

Nhiều sản phẩm của Nhà máy đã đạt huy chương vàng, cúp vàng tại các Hội chợ triển lãm. Hàng năm Nhà máy luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch, với mức tăng bình quân trên 15%; việc làm, thu nhập đời sống của cán bộ công nhân viên được cải thiện nhiều.

Với những thành tích đã đạt được, Nhà máy được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; Thủ tướng Chính phủ tặng giải bạc chất lượng quốc gia cùng nhiều giải và tặng thưởng khác.

Đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống, Nhà máy vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Phát biểu tại buổi lễ Thiếu tướng Lê Thanh Bình đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các thế hệ cán bộ công nhân viên của Nhà máy nhân kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.

Đồng chí yêu cầu Nhà máy quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng cũng như Nghị quyết của Đảng ủy Tổng cục; tập trung đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đồng thời thường xuyên đổi mới công nghệ phát triển các sản phẩm kinh tế, quan tâm phát triển thị trường và thương hiệu; thường xuyên đổi mới tổ chức, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân lành nghề; xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh đồng thời có mối quan hệ chặt chẽ tốt đẹp với tổ chức Đảng, các cấp chính quyền địa phương trên địa bàn…

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái đồng chí Đào Ngọc Dung cũng đã phát biểu chia vui với tập thể cán bộ, lãnh đạo công nhân viên của Nhà máy qua các thời kỳ, chúc Nhà máy sẽ ngày càng phát triển và phát huy hơn nữa sự gắn kết chặt chẽ, tốt đẹp giữa Nhà máy và các địa phương của tỉnh Yên Bái.

Ngọc Tú

Các tin khác

YBĐT - Đó là yêu cầu của ồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức sáng 31/3.

YBĐT - Thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ đã khắc phục khó khăn thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp đảm bảo dân chủ, đúng tiến độ và đúng quy định của pháp luật.

YBĐT - Trong những ngày cuối tháng 3 này Ủy ban bầu cử huyện Yên Bình đang khẩn trương hoàn thành tốt các bước chuẩn bị cho Ngày hội lớn ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

YBĐT - 30 nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh của Tuyên Quang và Yên Bái được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng bầu cử cho nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục