Nêu cao truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, phát huy mọi nguồn lực của tỉnh, tranh thủ tối đa ngoại lực, nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, đưa Yên Bái phát triển nhanh và bền vững

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2011 | 8:35:55 AM

YBĐT - Báo Yên Bái điện tử trân trọng giới thiệu bài phát biểu bế mạc của đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII.

Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII) Đồng chí Đào ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.
Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII) Đồng chí Đào ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Kính thưa: Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh!

Thưa các vị khách quý!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất - kỳ họp mở đầu có ý nghĩa quan trọng cho cả nhiệm kỳ Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVII - đã thành công tốt đẹp.

Với tinh thần phấn khởi và khí thế thắng lợi của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, với tâm huyết của những đại biểu HĐND tỉnh vừa được nhân dân tín nhiệm gửi gắm niềm tin, kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII đã xem xét và quyết định nhiều vấn đề quan trọng.

Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá cao kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn toàn tỉnh, với tinh thần dân chủ, đúng luật, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân.

HĐND tỉnh biểu dương đóng góp của các cơ quan bầu cử của tỉnh, biểu dương các cấp, các ngành và tinh thần trách nhiệm, ý thức công dân và những đóng góp to lớn của đồng bào, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc bầu cử các cơ quan quyền lực Nhà nước.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh đã xem xét báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri do Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp, xem xét báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2011 của UBND tỉnh và một số báo cáo quan trọng khác...

Trên cơ sở bàn bạc dân chủ, thẳng thắn, đúng pháp luật, bảo đảm tiêu chuẩn và có sự thống nhất cao, HĐND tỉnh đã xem xét, quyết định cơ cấu, tổ chức bầu và thông qua các nghị quyết về tư cách đại biểu, bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên Thường trực HĐND; Chủ tịch, các Phó chủ tịch, các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo và thành viên các ban HĐND tỉnh, Đoàn thư ký kỳ họp, Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đây là nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp, có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả hoạt động của HĐND và UBND trong thời gian tới.

Một lần nữa, thay mặt Đoàn chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí vừa được bầu vào các chức danh của HĐND, UBND tỉnh khóa XVII! Tôi tin tưởng và mong các đồng chí sẽ phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất và tinh thần trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân, thường xuyên rèn luyện đạo đức cách mạng, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của đại biểu Hội đồng nhân dân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh!

Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp quan trọng của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, của đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVI, các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh khóa XVI vào quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh!

Đối với các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII vừa được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu, với vai trò là người đại biểu nhân dân, tôi tin tưởng rằng, các vị đại biểu sẽ phát huy vai trò trách nhiệm của mình, tích cực nghiên cứu, nắm vững Luật tổ chức HĐND và UBND, quy chế hoạt động của HĐND; đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để thực hiện tốt các chức năng theo luật định, đóng góp có hiệu quả vào các quyết định của HĐND tỉnh, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa các đồng chí!

Thành công của kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII là sự khởi đầu tốt đẹp, tạo điều kiện và tiền đề thuận lợi cho một nhiệm kỳ hoạt động mới có nhiều hứa hẹn về sự năng động, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm cao trước nhân dân.

Phát huy những kết quả đã đạt được của kỳ họp thứ nhất, thay mặt HĐND tỉnh, tôi đề nghị HĐND, UBND tỉnh, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ngay sau kỳ họp này quan tâm thực hiện tốt một số vấn đề sau đây:

Một là, nhanh chóng ổn định về tổ chức, sắp xếp cán bộ, kiện toàn bộ máy; bổ sung chức năng, nhiệm vụ, sửa đổi lề lối làm việc cho phù hợp với yêu cầu mới, bảo đảm hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu: xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2015.

Trước mắt tập trung chỉ đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội năm 2011 theo Nghị quyết số 20/2010/NQ-HĐND ngày 16/12/2010 của HĐND tỉnh Yên Bái đã được thông qua tại kỳ họp thứ 20.

Hai là, mỗi vị đại biểu HĐND khóa XVII cần ý thức đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm của mình; gương mẫu chấp hành pháp luật, thực hiện tốt chương trình hành động đã báo cáo với cử tri; thường xuyên học tập, rèn luyện và liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri và đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; báo cáo đầy đủ kết quả kỳ họp HĐND và động viên nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND.

Ba là, sau kỳ họp này, HĐND tỉnh bắt tay ngay vào việc chuẩn bị kỳ họp thứ 2 vào đầu tháng 8/2011; bàn và ra nghị quyết về một số chuyên đề và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm đồng thời bổ sung các giải pháp để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2011 theo tinh thần Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh.

UBND tỉnh, các ngành và địa phương tập trung tiếp tục triển khai tích cực, có hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về những giải pháp tập trung nhằm kiềm chế lạm phát, tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; hoàn thành việc tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong 6 tháng cuối năm 2011 trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Thường trực và các ban HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện các hoạt động giám sát theo chương trình của Nghị quyết 21/NQ-HĐND ngày 16/12/2010 của HĐND tỉnh về Chương trình giám sát năm 2011 trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh để có cơ sở đánh giá tình hình, phục vụ cho kỳ họp thứ 2 của HĐND tỉnh. Do vậy, công việc của các đại biểu HĐND, các ban của HĐND rất khẩn trương, cần có kế hoạch cụ thể ngay sau kỳ họp này.

Bốn là, quá trình bầu cử và trong tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu HĐND vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổng hợp các ý kiến, góp ý của cử tri đến các đại biểu đắc cử và HĐND, trong đó có nhiều ý kiến là những bức xúc cần được làm rõ hoặc được giải quyết, khắc phục. HĐND tỉnh giao cho UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết theo luật định, tôi đề nghị các đại biểu và các ban của HĐND thực hiện tốt quyền giám sát, chất vấn các cơ quan liên quan về các vấn đề trên theo nhiệm vụ, chức năng của mình để kỳ họp tới có thể trả lời cho các cử tri nơi mình tiếp xúc.

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Kỳ họp thứ nhất, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVII nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã thành công tốt đẹp! Thường trực HĐND, UBND và các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND sẽ bắt tay ngay vào điều hành công việc, thực thi quyền hạn Nhà nước ở địa phương. Mỗi đại biểu HĐND chịu trách nhiệm trước nhân dân, cơ quan Nhà nước cùng cấp và cấp trên những vấn đề liên quan đến ý kiến và biểu quyết của mình để HĐND ra nghị quyết tại các kỳ họp đến việc thực thi quyền giám sát thực hiện các nghị quyết của HĐND và việc tuân theo pháp luật của các cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế - xã hội và công dân.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XIII, các vị khách quý đã đến dự kỳ họp! Tôi nhiệt liệt hoan nghênh sự đóng góp của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, của Thường trực HĐND, của các ban HĐND khóa XVI và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội & HĐND, của các vị đại biểu HĐND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, của các ngành, các cấp, các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương, các cơ quan phục vụ đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp!

Hội đồng nhân dân tỉnh kêu gọi nhân dân các dân tộc của tỉnh, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp nêu cao truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, phát huy mọi nguồn lực của tỉnh, tranh thủ tối đa ngoại lực, nắm chắc thời cơ, vượt qua thử thách, tiếp tục đổi mới toàn diện và mạnh mẽ, đưa Yên Báiphát triển với tốc độ nhanh và bền vững, sớm đưa tỉnh ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, thực hiện bằng được mục tiêu đưa tỉnh Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2015.

Trong niềm tin tưởng đó, tôi chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ nhất, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVII!

Xin trân trọng cảm ơn! 

Các tin khác

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Gia Hội, Tú Lệ và Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Người đứng đầu cũng được quyền xem xét bổ nhiệm, miễn nhiệm cấp trưởng của tổ chức, cơ quan, đơn vị ở cấp hành chính do mình trực tiếp quản lý.

Bộ Chính trị quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 4/5, tại Hội trường trung tâm huyện Mù Cang Chải, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã: Chế Cu Nha, Kim Nọi, Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn và thị trấn Mù Cang Chải.

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 4/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh Yên Bái đã thực hiện giám sát chuyên đề “Thực hiện một số chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025 theo quy định tại các nghị quyết của HĐND tỉnh” tại huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục