Tháng 5, HĐND tỉnh Yên Bái tiến hành nhiều cuộc giám sát

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/6/2012 | 2:22:29 PM

YBĐT - Ngày 4/6, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh tháng 5; triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6 và công tác chuẩn bị cho tổ chức kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị

Trong tháng 5, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát chuyên đề và một số nội dung giám sát thường xuyên như: giám sát chuyên đề về hiệu quả đầu tư công trong lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục… việc thực hiện chính sách đối với giáo dục vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; giám sát chuyên đề công tác xây dựng nguồn nhân lực y tế và khảo sát thực hiện chính sách đối với thanh niên xung phong, giám sát việc thực hiện chính sách nghỉ hưu đối với cán bộ công chức, viên chức tại các vùng được hưởng phụ cấp khu vực 0,7; cán bộ y tế làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm tại các Bệnh viện, một số ngành có liên quan và tham gia chương trình giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội. Thường trực HĐND tỉnh đã thực hiện tiếp công dân và làm tốt công tác giải quyết đơn thư, kiến nghị về giải quyết tranh chấp đất đai và chế độ chính sách.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thống nhấn mạnh: để thực hiện tốt nhiệm vụ tháng 6, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cần tiếp tục thực hiện giám sát các chuyên đề, làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết dứt điểm đơn thư, khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, các Ban HĐND tỉnh phối hợp với các ngành chuyên môn của UBND tỉnh chuẩn bị tiến hành thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình và các nội dung liên quan chuẩn bị cho kỳ hợp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII trong thời gian tới.

Đức Toàn

Các tin khác
MTTQ Việt Nam mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới.

Sáng 4/6, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức mít tinh và triển khai hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới.

YBĐT - Huyện ủy Văn Chấn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tuyên giáo cho 100 đồng chí là báo cáo viên cấp ủy, các đồng chí phụ trách công tác tuyên giáo của các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ và giáo viên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Ngày 4-6, Quốc hội tiếp tục tuần làm việc thứ 3 của kỳ họp với nhiều nội dung được người dân và cử tri đặc biệt quan tâm. Đây cũng là tuần có tới 3 ngày làm việc được phát thanh, truyền hình trực tiếp.

YBĐT - Yên Bái tổng kết Đề án thực hiện Chuẩn quốc gia về y tế xã tỉnh Yên Bái giai đoạn 2006 - 2011/ Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/ 7.907 thí sinh trong tỉnh Yên Bái đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012... và một số thông tin khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục