Tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống bão lũ, thiên tai

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/9/2012 | 5:18:22 PM

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái sẽ ban hành Quy định về những vấn đề cấp bách và giải quyết các vấn đề về thiên tai, bão lũ trên địa bàn…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm hỏi, động viên nạn nhân vụ sập đất ngày 7/9 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm hỏi, động viên nạn nhân vụ sập đất ngày 7/9 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Ngày 9/9/2012, tại UBND thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Đỗ Văn Chiến-Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; đồng chí Phạm Duy Cường, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và huyện Trạm Tấu về tình hình khắc phục hậu quả bão lũ và các phương án phòng chống bão lũ, giảm nhẹ thiên tai.

Do đặc thù địa hình và khí hậu nên các huyện thị phía Tây của tỉnh Yên Bái như Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, Trạm Tấu và Mù Cang Chải thường xuyên chịu ảnh hưởng mạnh của thiên tai, bão lũ, nhất là lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng trở lại đây, các địa phương nằm trong khu vực này đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại về người và của cũng như cây cối hoa màu, ước tổng thiệt hại về kinh tế hàng chục tỷ đồng.

Đặc biệt, đêm ngày 7/9/2012, trên địa bàn đã có mưa rất to, gây sạt lở đất và lũ trên các sông, suối làm chết và mất tích 23 người (huyện Mù Cang Chải 20 người, Văn Chấn 3 người), hàng chục điểm sạt lở đất trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường xã với khối lượng hàng ngàn m3, hàng chục ha lúa, hoa màu, ao cá bị thiệt hại; nhiều nhà dân bị ảnh hưởng.

Lớn nhất là vụ sạt đất tại núi Đờ Rê (núi đá trắng) thuộc bản Trống Páo Sang xã La Pán Tấn huyện Mù Cang Chải làm 20 người dân đang đi mót quặng bị chết và mất tích. 

Trước tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp thị sát nắm bắt tình hình chỉ đạo các địa phương trước mắt thực hiện tốt các biện pháp hỗ trợ nhân dân ổn định đời sống, cũng như hỗ trợ về vật chất theo quy định; tuyệt đối không để người dân nào không có nhà ở, bị đói, rét, bệnh tật.

Các địa phương phải tiến hành rà soát, kiểm kê ngay các nơi dễ xảy ra nguy hiểm để có kế hoạch di dời nhà dân, người lao động và các công trình ra khỏi vùng nguy hiểm; cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết được sự nguy hiểm của thiên tai, đa dạng hoá công tác tuyên truyền từ tuyên truyền miệng đến phổ biến, quán triệt thông qua hội họp và làm phim để tuyên truyền; UBND tỉnh ban hành Quy định về những vấn đề cấp bách và giải quyết các vấn đề về thiên tai, bão lũ trên địa bàn…

P.V

Các tin khác

YBĐT - Tai nạn do sạt lở đất tại thôn Trống Pá Trang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải làm hơn 20 người chết và mất tích/ Yên Bái triển khai đề án giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất cho thuê đất/ Tình hình TNGT ở Yên Bái giảm trên cả 3 tiêu chí... và một số thông tin khác.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Pu-tin tại buổi lễ.

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Cấp cao lần thứ 20 Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Thành phố Vla-đi-vô-xtốc, Liên bang Nga, ngày 8 tháng 9 năm 2012, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin.

YBĐT - Ngày 7/9, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái (ảnh).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có bài phát biểu quan trọng về “Nước - Nguồn tài nguyên chiến lược toàn cầu mới”. An ninh nguồn nước đang bị đe dọa nghiêm trọng và chịu tác động đan xen do sự gia tăng nhanh chóng của dân số thế giới, tình trạng biến đổi khí hậu, quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục