Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục hoàn thiện cơ chế quản lý gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/10/2012 | 3:17:28 PM

YBĐT - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Yên Bái cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế quản lý, bổ sung các chính sách phù hợp gắn với nâng cao chất lượng quản lý chuyên môn; tích cực đổi mới tư duy, phương pháp mới để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Ngày 8/10, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Đảng uỷ, Ban Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh về kết quả nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2012 và kết qủa triển khai, tiến độ thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng HĐND và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2012, Công tác quản lý và tổ chức các hoạt động văn hoá đã phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ bản đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần của nhân dân, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong tổ chức sinh hoạt văn hoá cộng đồng.

Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh đã chủ động tăng cường đẩy mạnh hướng các hoạt động văn hoá về cơ sở, góp phần tăng mức hương thụ văn hoá tinh thần cho đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch được tổ chức rộng khắp, đa dạng, phong phú, phục vụ có hiệu quả  các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các ngày lễ lớn, các sự kiện văn hoá thể thao và du lịch tỉnh và đất nước. Các chỉ tiêu hoạt động sự nghiệp của ngành đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Đối với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc:''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hò Chí Minh", Đảng bộ Sở đã triển khai nghiêm túc, đảm bảo nội dung, thời gian, phù hợp với đặc thù của ngành. Qua hơn một năm thực hiện Chỉ thị 03, đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động đối với việc rèn luyện, nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đánh giá cao những kết quả Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh đã đạt được trong 9 tháng qua, đồng thời gợi mở những giải pháp để ngành thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Những ý kiến, kiến nghị của các cơ quan chuyên môn trực thuộc Sở đã được đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trực tiếp trả lời và giao cho Ban văn hoá - xã hội HĐND tỉnh rà soát lại việc thực hiện các chính sách đặc thù của tỉnh đối với ngành văn hoá, thể thao và du lịch.

Đồng  chí yêu cầu, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế quản lý, bổ sung các chính sách phù hợp gắn với nâng cao chất lượng quản lý chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hoá, thể thao; tích cực đổi mới tư duy, phương pháp mới để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh cần đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, thể thao hướng về cơ sở, gắn với việc giữ gìn và phát huy giá trị văn  hoá truyền thống của dân tộc; nghiên cứu, xem xét hình thành các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú và các tua tuyến du lịch chất lượng cao để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống yêu cầu ngành Văn hóa cần gắn chặt chẽ với việc triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ4; nêu gương và khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện cuộc vận động '' Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hò Chí Minh".

PV

Các tin khác
Các đại biểu tham dự diễn đàn.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam Phạm Quang Vinh dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn Hàng hải ASEAN (AMF) lần 3 và Diễn đàn Hàng hải ASEAN Mở rộng (EAMF) lần thứ nhất đã diễn ra tại thủ đô Manila của Philippines từ ngày 3-5/10.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Sơ kết kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm; Phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp những tháng cuối năm 2012/ Yên Bái tổ chức phát động Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi/ Kiểm tra tiến độ triển khai Đề án phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2011 - 2015 tại các huyện phía Tây tỉnh Yên Bái ... và một số thông tin quan trọng khác.

YBĐT - Thường trực Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình hoạt động 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2012 và chỉ đạo định hướng một số vấn đề cơ bản trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2013 (ảnh).

Phiên họp thứ 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chiều 6/10, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục chương trình phiên họp thứ 12, với nội dung trọng tâm là cho ý kiến vào tờ trình Quốc hội về Nghị quyết quy trình, thủ tục, cách thức lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì phiên họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục