Kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/10/2012 | 8:07:29 AM

Hội LHTN Việt Nam có 8,2 triệu hội viên tham gia sinh hoạt tại các chi hội, câu lạc bộ nhóm thanh niên.

Thanh niên tình nguyện với trẻ em vùng sâu.
Thanh niên tình nguyện với trẻ em vùng sâu.

Tối 15/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (1956- 2012) tuyên dương và trao Giải thưởng "Khi Tổ quốc cần 2012” cho 56 đội, nhóm trưởng thanh  niên làm kinh tế giỏi. 

Hiện nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam có 8,2 triệu hội viên tham gia sinh hoạt tại các chi hội, câu lạc bộ nhóm thanh niên của tất cả các xã phường, thị trấn và nhiều trường học của 63 tỉnh thành, thành phố trên cả nước. 56 gương mặt thanh niên tiêu biểu được nhận giải thưởng “Khi tổ quốc cần 2012” là các đội, nhóm trưởng thanh niên giàu ý chí, nghị lực không cam chịu đói nghèo, hoạt động sản xuất kinh doanh trong nhiều ngành nghề khác nhau như: Công nghệ thông tin, thương mại điện tử, tư vấn thiết kế xây dựng, sản xuất và kinh doanh đá xây dựng, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản, kinh doanh và trồng hoa Lan… Không chỉ làm kinh tế giỏi, những thanh niên tiêu biểu này còn là những cán bộ nhiệt huyết, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội.

Anh  Lê Hải Bình, giám đốc công ty Trách nhiệm hữu hạn Mắt Bão, 1 trong 56 thanh niên tiêu biểu chia sẻ: “Tôi kinh doanh không có mục đích đạt giải thưởng mà làm vì đam mê, muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hơn nữa, nhiều người ở công ty họ đang trông chờ vào thành quả của công ty. Cho dù có được giải thưởng này hay không thì bản thân tôi vẫn  sẽ cố gắng làm hết mình”.

Những hoạt động của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam là dịp để các đoàn viên thanh niên cả nước viết tiếp những trang vàng của tuổi trẻ. Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: “Trong mỗi chặng đường của Đảng, với vai trò nòng cốt của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có những đóng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Đó là tinh thần đoàn kết gắn bó, cùng nhau tiến bộ trong tổ chức hội, tin tưởng tự hào và ra sức xây dựng Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhằm đoàn kết tập hợp và tạo nguồn thanh niên dám đi bất cứ nơi đâu gian khổ nhất, khó khăn nhất, khi Đảng và nhân dân kêu gọi khi tổ quốc cần thanh niên hành động”.

(Theo VOV)

Các tin khác

Chiều 15/10, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra sau 15 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.

Đồng chí Bun Phêng Sai No Đi - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Viêng Chăn trao Huân chương Lao động hạng nhất của nước CHDCND Lào cho tỉnh Yên Bái

YBĐT - Sáng 15/10, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chính phủ nước CHDCND Lào trao tặng.

Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu kết luận tại buổi giao ban.

YBĐT - Trong tháng 10, Thường trực và các ban HĐND tỉnh Yên Bái tiếp tục giám sát tại một số đơn vị y tế và báo cáo giám sát chuyên đề về hiệu quả đầu tư công lĩnh vực như giao thông, y tế, giáo dục; báo cáo kết quả giám sát tình hình sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp.

Ông Hoàng Đức Quế - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng ông Nông Văn Lịnh được giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và bà Trần Lan Anh giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái khóa XIII nhiệm kỳ 2009 - 2014

YBĐT - Ngày 15/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ tám, nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục