Ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh:

Tập trung thảo luận đóng góp ý kiến một số vấn đề trọng tâm quan trọng

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/12/2012 | 3:35:38 PM

YBĐT – Tiếp tục ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII, phiên họp sáng nay, 11/12, các đại biểu tiếp tục nghe tờ trình và báo cáo thầm tra các tờ trình của các ban HĐND tỉnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tiếp ngay sau phần gợi ý thảo luận, các đại biểu đã chia làm 4 tổ, trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, tập trung cao nhất trí tuệ của tập thể các đại biểu đã nghiêm túc đánh giá, phân tích làm rõ kết quả đạt được trên các lĩnh vực, đồng thời chỉ rõ nguyên nhân ảnh hưởng đến một số chỉ tiêu không đạt theo Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra; bàn thảo giải pháp để tháo gỡ khó khăn, khắc phục tồn tại; xem xét bổ sung, điều chỉnh các chỉ tiêu cũng như đề xuất các nhóm giải pháp trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế năm 2013 của tỉnh. Thảo luận tham gia ý kiến vào báo cáo của Thương trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh; thảo luận các tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

Các đại biểu thảo luận tại tổ.

Thảo luận về vấn đề tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, phục hồi ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tăng nguồn đóng góp cho ngân sách địa phương, có đại biểu cho rằng: hiện nay việc tiếp cận với các nguồn vốn vay của phần đông các doanh nghiệp còn rất nhiều khó khăn, Do đó cần tăng cường kiểm tra, rà soát lại các thủ tục; quan tâm tập trung giải ngân các nguồn vốn Chính phủ, tạo thuận lợi thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, có nhiều ý kiến đại biểu cho rằng cần điều chỉnh lại một số chỉ tiêu như chỉ tiêu phát triển ngành chăn nuôi; vấn đề trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội; vấn đề bất cập trong phân bổ ngân sách ngành giáo dục đối với các trường học trên địa bàn, cần được sớm điều chỉnh cho phù hợp với thực tế; vấn đề thiếu giáo viên ở bậc học mần non đối với nhiều địa phương, nhất là các huyện vùng cao; chất lượng các cơ sở y tế công lập và tư nhân; Chính sách thu hút cán bộ y tế được chú trọng xong cần quan tâm đến việc cải thiện điều kiện, môi trường làm việc ở cơ sở…

Có ý kiến đại biểu đề cập: cần phân cấp cụ thể cho cấp huyện và cấp xã trong quản lý khai thác khoáng sản; việc điều chỉnh giá đất có nhiều điểm bất hợp lý; thực tế vấn đề thu ngân sách từ việc giao rừng là rất khó khăn cần một lộ trình cụ thể với các giải pháp đồng bộ…

Sáng mai, 12/12/2012, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn một số ngành về những ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

P.V

Các tin khác
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 11-12, anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dẫn đầu 1000 đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ.

Đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.

YBĐT - Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có bài phát biểu tại kỳ họp. Dưới đây là toàn văn bài phát biểu.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại kỳ họp.

YBĐT - Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã có bài phát biểu tại kỳ họp. Dưới đây là toàn văn bài phát biểu.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII.

YBĐT - Sáng ngày 10/12/2012, kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII đã chính thức khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục