Cấm chuyển nhượng ô tô tạm nhập đã quá 5 năm sử dụng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/9/2013 | 2:20:17 PM

Kể từ ngày 1/11 tới đây, ô tô đã qua sử dụng mà tạm nhập vào Việt Nam thì không được chuyển nhượng nếu đã quá 5 năm kể từ ngày sản xuất.

Theo quy định, chỉ được chuyển nhượng xe ô tô, xe hai bánh gắn máy sau khi đã sử dụng từ 12 đến 24 tháng trở lên.
Theo quy định, chỉ được chuyển nhượng xe ô tô, xe hai bánh gắn máy sau khi đã sử dụng từ 12 đến 24 tháng trở lên.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 53 về việc tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu, tiêu hủy, chuyển nhượng đối với xe ô tô, xe hai bánh gắn máy của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam.

Theo quy định về điều kiện chuyển nhượng trong Quyết định 53 thì các đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ chỉ được chuyển nhượng xe ô tô, xe hai bánh gắn máy sau khi đã sử dụng xe từ 12 cho đến 24 tháng trở lên, thời gian sử dụng xe được tính từ thời điểm Bộ Công an cấp giấy chứng nhận đăng ký xe.

Đối với xe ô tô tạm nhập khẩu là xe đã qua sử dụng, tại thời điểm chuyển nhượng, nếu năm sản xuất của xe quá 5 năm thì đối tượng được nhập khẩu trên không được chuyển nhượng xe cho cơ quan, tổ chức, thương nhân, cá nhân tại Việt Nam.

Riêng người mua xe là đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam thì được nhận chuyển nhượng xe. Quyết định 53 cũng không cho phép tạm nhập khẩu xe gắn máy đã qua sử dụng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục