Đại Minh bước tiến về thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/9/2013 | 2:46:30 PM

YBĐT - Ông Trần Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Đại Minh cho biết: "Đến thời điểm này, Đại Minh đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2013 trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, trong công tác thu ngân sách, địa phương đã thu vượt gần 70% kế hoạch giao".

Người dân xã Đại Minh tự giác nộp thuế theo kỳ hạn.
Người dân xã Đại Minh tự giác nộp thuế theo kỳ hạn.

Những năm trước đây, Đại Minh luôn là địa phương chậm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách của huyện. Nguyên nhân chính do chưa có sự chỉ đạo và phối hợp đồng bộ giữa Đảng ủy, chính quyền với các ban, ngành, đoàn thể địa phương dẫn đến việc rà soát, xây dựng chỉ tiêu thu ngân sách không sát thực tế, không tận dụng được các nguồn thu.

Hơn nữa, công tác tuyên truyền, vận động cũng chưa được quan tâm đúng mức, người dân chưa thực sự hiểu hết về quyền và nghĩa vụ trong việc nộp thuế đối với Nhà nước. Nghiêm túc rút kinh nghiệm, thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013, ngay từ đầu năm, xã đã xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp chỉ đạo tích cực.

Đảng ủy, chính quyền địa phương luôn xác định, nhiệm vụ thu ngân sách là một trong những nhiệm vụ quan trọng và kiên quyết chỉ đạo thực hiện hoàn thành sớm. Xã đã chủ động phối hợp với Chi cục Thuế huyện tăng cường tập huấn cho cán bộ làm công tác thu ngân sách ở địa phương đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng về luật thuế, các chính sách thuế của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân; chỉ đạo cán bộ ngân sách địa phương rà soát, nắm chắc tất cả các hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn cũng như thời vụ thu hoạch các mặt hàng nông - lâm sản của nhân dân để tham mưu cho UBND xã xây dựng kế hoạch thu ngân sách theo từng tháng, từng quí, cả năm sát thực, hiệu quả hơn.

Đến hết tháng 6 năm 2013, Đại Minh đã thực hiện đạt 100% kế hoạch thu ngân sách năm 2013 và đến thời điểm này thu đạt 257 triệu đồng so với kế hoạch giao là 155 triệu đồng, bằng 165,7% kế hoạch năm. Đại Minh đang là xã dẫn đầu về công tác thu ngân sách của huyện. 

Quyết tâm thu đúng, thu đủ, thu róc các nguồn thu, Đại Minh vẫn đang tập trung cao độ cho công tác thu ngân sách bằng cách tạo quĩ đất trong dân để tăng nguồn thu tiền giao đất cũng như tiếp tục khuyến khích người dân đầu tư phát triển các ngành nghề để tăng nguồn thu ngoài quốc doanh. Xã dự kiến đến hết tháng 11 sẽ thu vượt từ 80% đến 90% kế hoạch thu ngân sách năm 2013.

 Đức Thành

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Khách hàng sẽ được gia hạn nợ đến hết năm nay.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục