Agribank trên vùng cao Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/6/2014 | 2:26:39 PM

YBĐT - Hoạt động trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ tại một huyện vùng cao, vùng có đông đồng bào Mông như Mù Cang Chải là chuyện chẳng dễ nhưng đội ngũ cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) huyện Mù Cang Chải đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương còn nhiều gian khó này.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Mù Cang Chải.
Khách hàng giao dịch tại Agribank Mù Cang Chải.

Đồng chí Đinh Trọng Huynh - Giám đốc Agribank Mù Cang Chải khẳng định: “Hoạt động ở vùng đặc biệt khó khăn nên cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành ngân hàng đều rất quan tâm, luôn tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình hoạt động để chúng tôi có thể đạt được kết quả tốt”. Đúng là cấp ủy, chính quyền quan tâm và ngành ngân hàng tạo điều kiện nhưng phải có sự đoàn kết, nhất trí và quyết tâm vươn lên thì đơn vị mới hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo số liệu thống kê, đến ngày 14/5/2014, tổng nguồn vốn của Agribank Mù Cang Chải đạt 77,294 tỷ đồng, bằng 94% kế hoạch tỉnh giao. Đáng quý hơn, trong tổng số nguồn vốn ấy, số tiền gửi tiết kiệm đã lên tới 47,329 tỷ đồng (chiếm 61,2% tổng nguồn vốn); tiền gửi của các tổ chức kinh tế, cá nhân là 29,965 tỷ đồng (chiếm 38,8% tổng nguồn vốn).

Như vậy, đơn vị đã hoàn toàn chủ động, cân đối được nguồn vốn ngay tại địa bàn. Có nguồn vốn ổn định, các cán bộ tín dụng tập trung đầu tư cho các khách hàng trên địa bàn vay; tổng dư nợ đến thời điểm này đạt 67,4 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, so với cùng kỳ tăng 25,3%; tổng số khách hàng còn dư nợ trên địa bàn huyện là 1.350 tỷ đồng; doanh số cho vay trong năm 2014 đạt 21,2 tỷ đồng, trong đó 100% là dư nợ cho vay hộ phát triển nông - lâm nghiệp và cho vay tiêu dùng (không có khách hàng doanh nghiệp, hợp tác xã). Một điều đặc biệt khác ở Agribank Mù Cang Chải là tỷ lệ nợ xấu hiện nay 0%.

Nói như anh Sùng A Hờ - một cán bộ người Mông làm công tác tín dụng của Ngân hàng thì: “Bà con nơi đây còn nghèo nhưng biết trân trọng đồng tiền, sử dụng vốn đúng mục đích và trả cả gốc lẫn lãi rất sòng phẳng!”.

Không chỉ hoạt động tốt trên lĩnh vực tín dụng truyền thống, thời gian qua, Agribank Mù Cang Chải còn từng bước triển khai có hiệu quả các hoạt động dịch vụ ngân hàng như: thu hộ ngân sách Nhà nước, chuyển tiền điện tử, đặc biệt là dịch vụ thẻ ATM. Tấm biển Western Union màu vàng treo tại Phòng giao dịch không chỉ ghi dấu sự phát triển của một ngân hàng điện tử mà còn góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Rất nhiều du khách trong nước và quốc tế lên vùng cao Mù Cang Chải và cả những người lao động ở huyện đi làm ăn xa đã rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền này, đặc biệt là dịch vụ thẻ ATM.

Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng Agribank Mù Cang Chải đã phát hành được hơn 800 thẻ (từ đầu năm tới nay phát hành 180 thẻ); tổng dư nợ 3,528 tỷ đồng, tăng 129% (1,994 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước. Cán bộ, công chức và người dân vùng cao đã thấy được lợi ích của “ví tiền thông minh” với những tiện ích lớn như: đi công tác xa không phải mang nhiều tiền mặt; từ Mù Cang Chải gửi tiền cho con đi học ở xa, cho cha mẹ già ở quê… chỉ cần vài thao tác nhỏ là giao dịch đã thành công.

Qua đánh giá cho thấy, tiềm năng phát triển dịch vụ thẻ ATM ở Mù Cang Chải còn rất lớn (trên địa bàn chỉ có một ngân hàng thương mại duy nhất; các cơ quan, ban, ngành và người dân sinh sống tập trung; khách du lịch ngày càng nhiều…). Từ thực tế này, Agribank Yên Bái cần quan tâm đầy tư lắp đặt một cây ATM tại trung tâm huyện, có cơ chế phù hợp để duy trì hoạt động ổn định và lâu dài. Khi trung tâm huyện có cây ATM thì chắc chắn, loại hình dịch vụ tiện ích này sẽ rất phát triển nhờ những tiềm năng sẵn có.

 Lê Phiên

Các tin khác
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 9/5/2024, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Erex. Ông Hitoshi Honna - Giám đốc đại diện, Chủ tịch Công ty Cổ phần Erex cùng các thành viên đã tiếp và làm việc với đoàn.

Dự án khu Trung tâm Thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái mới hoàn thiện phần thô.

Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) vừa mới công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc tăng vốn điều lệ cho Công ty cổ phần Hoa Sen Yên Bái. Cụ thể, HSG góp thêm 200 tỷ đồng cho công ty này, qua đó nâng vốn điều lệ Công ty cổ phần Hoa Sen Yên Bái lên 621 tỷ đồng.

Thành phố Yên Bái có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất là 76,39% và được công nhận là đô thị loại II vào năm 2023

Tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 22 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại II là thành phố Yên Bái; 1 đô thị loại III là thị xã Nghĩa Lộ; 3 đô thị loại IV là thị trấn Cổ Phúc, thị trấn Yên Bình, thị trấn Mậu A và 17 đô thị loại V.

Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh.

Giá xăng trong nước hôm nay (9/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm mạnh. Mỗi lít xăng RON 95 giảm tới 1.410 đồng, giá bán xuống mốc 23.540 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục