Bộ GTVT kiểm tra giá cước vận tải đường bộ, hàng không

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/1/2015 | 2:07:25 PM

Từ ngày 10-1, Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT tiến hành kiểm tra công tác quản lý và thực hiện giá cước đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô và doanh nghiệp vận tải hàng không.

Đoàn kiểm tra sẽ làm việc tại 8 địa phương: Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TPHCM và Cần Thơ. Tại các sở GTVT, đoàn sẽ kiểm tra công tác chỉ đạo và thanh tra, kiểm tra, kết quả xử lý vi phạm về giá cước vận tải trong các năm 2013 - 2014, công tác rà soát kê khai và niêm yết giá cước của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, đặc biệt là từ khi giá nhiên liệu giảm.

Bên cạnh đó, yêu cầu các sở GTVT thống kê rõ danh sách doanh nghiệp đã kê khai giảm, tỷ lệ giảm giá cước, danh sách những doanh nghiệp chưa giảm giá cước, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý giá cước và kiến nghị, đề xuất.

Đối với vận tải hàng không, đoàn sẽ làm việc với các đơn vị: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific, Công ty cổ phần Hàng không VietJet, Công ty Bay dịch vụ hàng không và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. Trong đó tập trung vào việc kiểm tra kê khai các yếu tố cấu thành giá cước vận tải của doanh nghiệp, việc thực hiện giá cước khi giá nhiên liệu giảm, vé và công tác phát hành vé…

(Theo SGGP)

Các tin khác

Sáng nay 12/1, mở đầu tuần giao dịch mới, giá vàng và USD đồng loạt đi lên. Trong khi vàng giao dịch cận mức 35,3 triệu đồng/lượng thì USD lên 21.410 đồng.

Người dân thôn Làng Mảnh, xã Tà Xi Láng giúp nhau dựng nhà mới, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

YBĐT - Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động đồng bào Mông ăn chung một tết, diện tích và sản lượng lương thực của xã ngày càng tăng. Năm 2014, toàn xã đã gieo cấy được 150ha lúa hai vụ, sản lượng đạt gần 600 tấn. Nhân dân trong xã còn trồng được trên 540ha ngô và cây rau màu các loại, góp phần từng bước cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập.

YBĐT - Năm 2014 là năm ghi dấu mốc quan trọng của ngành nông nghiệp tỉnh nhà khi 9/9 chỉ tiêu chủ yếu của ngành đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Dệt may là một trong 5 ngành có lợi thế cạnh tranh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định phê duyệt Chương trình đồng bộ phát triển và nâng cấp cụm ngành và chuỗi giá trị sản xuất các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh thuộc 5 ngành: điện tử và công nghệ thông tin, dệt may, chế biến lương thực thực phẩm, máy nông nghiệp, du lịch và dịch vụ liên quan (Chương trình).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục