Sơn tra cho thu nhập cao hơn 2,5 lần so với trồng thông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/12/2015 | 10:09:23 AM

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã bước đầu hình thành vùng cây sơn tra tập trung ở hai huyện vùng cao là Trạm Tấu và Mù Cang Chải với diện tích khoảng 3.000 ha; trong đó, diện tích đang cho thu hoạch 980 ha, sản lượng bình quân 2.500 tấn quả/năm. Xét về giá trị kinh tế, cây sơn tra cho thu nhập cao hơn 2,5 lần so với trồng rừng sản xuất bằng cây thông.

Đưa cây sơn tra trở thành một trong những loại cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế ở vùng cao theo chiến lược tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, nhằm nâng cao giá trị kinh tế rừng, cải thiện đời sống cho người dân bản địa, Yên Bái phấn đấu đến năm 2020 đưa diện tích cây sơn tra lên 7.000 ha, trong đó trồng tại huyện Mù Cang Chải khoảng 3.300 ha, huyện Trạm Tấu 3.700 ha.

Minh Thúy

Các tin khác
Làm đường giao thông nông thôn ở xã Phúc Ninh.

YBĐT- Năm 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Yên Bình đạt 15,6, tăng 0,5% so với năm 2014; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng.

Đoàn Thanh tra Chi cục Thú y kiểm tra đại lý thức ăn chăn nuôi ở tỉnh Bắc Giang.

Cơ quan chức năng đã xử phạt hơn 2,6 tỷ đồng với 18 công ty có hành vi vi phạm sử dụng chất chất cấm trong chăn nuôi.

Vàng, tỷ giá, lãi suất sau sóng gió đã ổn định.

Năm tới, NHNN sẽ không đưa ra mức điều chỉnh cố định như những năm trước. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và điều hành linh hoạt, hướng đến chống đô la hóa và găm giữ ngoại tệ.

Công nhân Công ty Liên doanh YBB kiểm tra định kỳ phương tiện chữa cháy. Ảnh MQ

YBĐT - Năm 2015, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 54 vụ cháy, làm chết 2 người và bị thương 3 người, thiệt hại về tài sản trị giá gần 3 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục