Yên Bái: Gần 215.000 ha đất lâm nghiệp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/4/2016 | 10:37:43 AM

YBĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh về điều tra, kiểm kê rừng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện từ năm 2014.

Độ che phủ của rừng đạt 62,2%. Ảnh minh họa
Độ che phủ của rừng đạt 62,2%. Ảnh minh họa

Đến nay, công tác điều tra kiểm kê đã hoàn thành theo đúng quy trình hướng dẫn. Kết quả, tổng diện tích kiểm kê rừng toàn tỉnh đạt trên 523.000 ha, độ che phủ của rừng đạt 62,2%.

Tuy nhiên, tính theo chủ quản lý trong tổng số diện tích trên 523.000 ha đất lâm nghiệp, có gần 215.000 ha người dân đang canh tác sản xuất nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Diện tích này đang được tỉnh chỉ đạo các địa phương xác định rõ danh sách từng hộ gia đình, cá nhân đang sản xuất, canh tác để làm cơ sở điều chỉnh, xây dựng Đề án Giao rừng, cho thuê rừng giai đoạn 2016 - 2020.

Anh Dũng

Các tin khác

Tối 27/4, sau cuộc họp kéo dài gần 5 giờ đồng hồ với các bộ, ngành và các nhà khoa học có liên quan, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ra thông báo về vụ cá chết hàng loạt ở biển miền Trung.

Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu thăm đồng, hướng dẫn người dân xã Hát Lừu cách phòng trừ sâu bệnh.

YBĐT - Mặc dù tiến độ làm đất, gieo mạ đúng khung thời vụ… nhưng do ảnh hưởng của các đợt mưa tuyết khiến tiến độ gieo trồng lúa xuân trên địa bàn huyện Trạm Tấu bị ảnh hưởng. Song, nhờ chủ động nhiều biện pháp ứng phó với thiên tai, thời điểm này, tất cả các diện tích lúa xuân bắt đầu bén rễ, lên xanh. Nông dân Trạm Tấu đang tích cực làm cỏ, sục bùn và bón thúc cho lúa.

Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên (bên phải) kiểm tra sử dụng vốn vay sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Hoàng Quế.

YBĐT - Những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNN&PTNT) huyện Văn Yên đã bám sát định hướng của ngành và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, triển khai thực hiện nhiều biện pháp tăng nguồn vốn để cho vay phục vụ phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Mở phiên giao dịch sáng nay (27/4), giá vàng trong nước dù tăng gần 100.000 đồng mỗi lượng nhưng vẫn thấp hơn vàng thế giới gần 200.000 đồng mỗi lượng. Như vậy, đây là lần thứ 6 trong 4 tháng qua vàng trong nước lại thấp hơn vàng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục