Văn Yên: Lũ cuốn trôi 1 nhà; 156 ha lúa, ngô bị ngập úng 

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 9:12:53 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ đêm ngày 19/8, rạng sáng ngày 20/8/2016, trên địa bàn huyện Văn Yên đã có mưa to đến rất to, gây lũ lớn ở ngòi Thia, ngòi Hút, ngòi Bục và các suối.

Qua kiểm tra và báo cáo nhanh của ủy ban nhân dân các xã, đến 07 giờ 30 phút ngày 20/8, lũ đã cuốn trôi 01 nhà tại thôn Khe Ngõa, xã Mỏ Vàng; diện tích lúa, ngô bị ngập úng là 156 ha.

Ngay trong đêm 19/8, rạng sáng ngày 20/8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện đã trực tiếp xuống cơ sở, phối hợp với ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã chỉ huy lực lượng tại chỗ di dời 56 hộ, tài sản của 1 hợp tác xã trong vùng nguy cơ ngập úng đến nơi an toàn. Cụ thể ở các xã: Yên Hợp 05 hộ, Yên Phú 04 hộ, Đại Phác 15 hộ và 01 hợp tác xã, An Thịnh 10 hộ, Xuân Ái 02 hộ, Phong Dụ Hạ 20 hộ.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, các ngành bám sát cơ sở để chỉ huy công tác ứng phó kịp thời.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục