Văn Chấn: Một cầu tràn bị cuốn trôi, 200 hộ dân phải di dời

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 9:58:11 AM

YênBái - YBĐT -  Mưa lũ đã làm ngập úng cục bộ nhiều đoạn đường, cuốn trôi một cầu tràn bản Mười, xã Sơn Lương. Huyện Văn Chấn đã tổ chức di dời gần 200 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Như tin đã đưa, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trong các ngày 18 và 19/8 trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có mưa to đến rất to. Mưa lũ đã làm ngập úng cục bộ nhiều đoạn đường, cuốn trôi một cầu tràn bản Mười, xã Sơn Lương, sạt lở nhiều điểm kè ven các suối và ngập úng vùi lấp hàng trăm ha lúa và hoa màu. Không có thiệt hại về người nhưng ước thiệt hại do mưa bão gây ra hàng tỷ đồng.

Mặc dù đến sáng ngày 20/8 mưa đã ngừng rơi nhưng mực nước trên các suối vẫn rất cao. Các điểm ngập úng cục bộ trên các đoạn đường nước đã rút nên giao thông không bị ách tắc. Tuy nhiên, cầu tạm tại khu vực ngầm tràn  bản Mười, xã Sơn Lương trên tuyến đường đi 2 xã Sùng Đô và Nậm Mười đã bị nước cuốn trôi gây ách tắc giao thông.

Các diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng cơ bản nước đã rút nhưng nhiều diện tích bị vùi lấp có nguy cơ mất trắng.

Trước những diễn biến khó lường của mưa bão, huyện Văn Chấn đã tổ chức di dời gần 200 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời chỉ đạo nhân dân chằng chống nhà cửa, chủ động ứng phó với bão lũ. Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn của huyện đã trực tiếp xuống cùng các địa phương kiểm tra, thống kê thiệt hại và triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Trần Van

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục