Yên Bái: 2 người chết, 303 ngôi nhà bị thiệt hại do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 11:41:56 AM

YênBái - YBĐT - Như đã thông tin, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm ngày 18/8 đến sáng nay (20/8) đã có mưa, có nơi mưa to. Mực nước sông Thao tại Yên Bái lúc 6h sáng ngày 20/8 là 31m78 (dưới báo động 3 là 0,22m).

Sạt đất tại một hộ dân ở Khu 3, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.
Sạt đất tại một hộ dân ở Khu 3, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 6h sáng ngày 20/8, do mưa lớn, tại xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu xảy ra vụ sạt lở đất khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là ông Hờ Sông Dinh 72 tuổi và vợ là bà Sùng Thị Mỷ 70 tuổi.

Cùng với đó, trên địa bàn các huyện Văn Chấn, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ đã có 303 nhà dân bị sập đổ, hư hỏng, trong đó 262 nhà phải di dời khỏi khu vực nguy hiểm.

Mưa lớn cũng đã làm 496 ha lúa ở các huyện: Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Yên bị ngập úng và đổ gẫy; 30 ha ngô ở huyện Văn Chấn bị đổ gẫy; 39 lồng cá tại hồ thuỷ điện An Lương, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn bị thiệt hại hoàn toàn. Ngoài ra, mưa lớn cũng làm sạt một số tuyến đê kè  tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn. Ước tính thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh và các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ đã kiểm tra, chỉ đạo công tác di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn, thống kê thiệt hại.

Riêng thị xã Nghĩa Lộ đã huy động 263 người gồm bộ đội, dân quân tự vệ và các ban ngành, đoàn thể xã, phường di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, Công điện số 18 của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công điện Số 17/CĐ-PCTT, ngày 16/8/2016 và Công điện số 18/CĐ-PCTT, ngày 18/8/2016 về việc đối phó với áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3.

Các địa phương cũng đã triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống thiên tai xuống các cơ sở xã, phường; túc trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để cảnh báo người dân. 

Văn Thông

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục