Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 6:03:31 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/8, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo một số sở, ngành và thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đã đến chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh kiểm tra kè suối Thia bị sạt do mưa lũ.
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh kiểm tra kè suối Thia bị sạt do mưa lũ.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT-TKCN hai địa phương, từ trưa ngày 19 đến rạng sáng ngày 20/8, trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, mưa lũ đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của dân. Đặc biệt do lượng mưa lớn, nước lũ lên nhanh khiến cho suối Thia mực nước đã gần vượt đỉnh lũ năm 2007.

Theo thống kê ban đầu, tại thị xã Nghĩa Lộ, thiệt hại do mưa lũ ước tính lên tới 70 tỷ đồng. Trong đó, sạt lở kè suối Thia với tổng chiều dài 1,4 km, sạt lở đường dân sinh 1 km và 400m đường bao suối Thia từ bản Sang Hán sang xã Nghĩa Lợi.

Bên cạnh đó, trên địa bàn thị xã còn 1 nhà dân bị sập, trên 35 ha lúa bị đổ và vùi lấp. 

Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo di dời trên 100 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Đối với những đoạn kè bị sạt lở, thị xã đang tiến hành rà soát, biện pháp đề xuất, khắc phục để đảm bảo không bị sạt lở thêm trong những cơn mưa tiếp theo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh yêu cầu nghiêm cấm người dân đi vớt củi và đánh bắt cá khi mưa lũ.

Tại huyện Văn Chấn, bên cạnh bờ kè và mặt đường bê tông ở khu vực suối Thia bị trôi sập thì có 3 nhà sập hoàn toàn, 25 nhà tốc mái và trên 150 nhà bị ngập, nhiều tài sản của người dân cũng phải di dời từ chiều và tối ngày 19/8; ước tính thiệt hại khoảng 7 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn cho biết, hiện vẫn còn nhiều điểm xung yếu đang rất cần sự quan tâm chỉ đạo để tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Hiện nay, huyện đã di dời người và tài sản của 120 hộ dân; tiến hành khơi thông cống rãnh để giảm thiểu thiệt hại về hoa màu.

Đối với các tuyến đường, các đập tràn có hệ thống giao thông, huyện đã thiết lập các chốt cảnh báo đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không ra vớt củi và đánh bắt cá.

Kiểm tra tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đã yêu cầu UBND thị xã Nghĩa Lộ và UBND huyện Văn Chấn phải có những biện pháp kiên quyết nghiêm cấm những người dân đi vớt củi và đánh bắt cá khi mưa lũ, tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

Đối với những tuyến kè đã bị sạt lở, cần có cảnh giới, cảnh báo để người dân biết và phòng tránh; kiên quyết thực hiện các giải pháp đồng bộ để đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản trên địa bàn, nhất là các hộ dân sống ở ven suối.

Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến động viên, thăm hỏi gia đình anh Hoàng Anh Huấn ở bản Phiêng 2 và gia đình ông Lê Văn Hưng ở thôn Văn Thi 3, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn bị sập nhà do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Hùng Cường

Các tin khác
Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Đã có gần 6.000 cơ sở kinh doanh vàng xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đã có 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc thực hiện áp dụng và sử dụng trên 1,065 triệu hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng không lấy hóa đơn dẫn đến cơ quan thuế khó khăn trong việc kiểm soát giao dịch.

Các ngân hàng thương mại phải công khai minh bạch lãi suất cho vay và huy động. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước đang xem xét việc nghiêm cấm các tổ chức tín dụng "lách" khuyến mại ẩn dưới mọi hình thức không đúng quy định khi người dân gửi tiết kiệm tiền VND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục