Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/8/2016 | 8:34:10 AM

YênBái - YBĐT - Vấn đề thiệt hại lớn nhất của tỉnh Yên Bái chủ yếu là về hạ tầng, trong đó có việc sạt lở kè suối Thia ở thị xã Nghĩa Lộ ước thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT kiểm tra điểm sạt lở tại bờ kè suối Thia.
Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT kiểm tra điểm sạt lở tại bờ kè suối Thia.

Trước tình hình mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 3 tác động vào các tỉnh miền núi phía Bắc, chiều 20/8, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) do đồng chí Văn Phú Chính - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Cục trưởng Cục Phòng chống thiên tai làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại thị xã Nghĩa Lộ.

Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành và địa phương.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác của Bộ NN- PTNT về công tác chỉ đạo, khắc phục thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Yên Bái đã ban hành công điện khẩn về việc đối phó với hoàn lưu của cơn bão số 3; đồng thời tiến hành họp các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, phân công nhiệm vụ cho các thành viên đi kiểm tra trực tiếp tại các huyện, thị trong tỉnh để kịp thời nắm bắt, hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hiện nay vấn đề thiệt hại lớn nhất của tỉnh chủ yếu là về hạ tầng, trong đó có việc sạt lở kè suối Thia, ước thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Vì vậy, tỉnh mong muốn Trung ương xem xét hỗ trợ Yên Bái khắc phục những thiệt hại do cơn bão gây ra.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Yên Bái sạt lở kè suối Thia ước thiệt hại 63 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Văn Phú Chính đã chia sẻ với những thiệt hại của tỉnh trong cơn bão số 3; đồng thời đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh trong việc xử lý, ứng phó kịp thời khi có mưa lũ xảy ra trên địa bàn.

Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh cần chủ động hơn nữa trong công tác nắm bắt tình hình, xử lý, khắc phục thiệt hại do bão gây ra; chủ động di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Đồng chí yêu cầu tỉnh Yên Bái kịp thời bố trí kinh phí để khắc phục các đoạn kè bị sạt lở bao quanh suối Thia; thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại và có báo cáo chính thức gửi Chính phủ để đề nghị hỗ trợ.

Hùng Cường

Các tin khác
Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Đã có gần 6.000 cơ sở kinh doanh vàng xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đã có 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc thực hiện áp dụng và sử dụng trên 1,065 triệu hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng không lấy hóa đơn dẫn đến cơ quan thuế khó khăn trong việc kiểm soát giao dịch.

Các ngân hàng thương mại phải công khai minh bạch lãi suất cho vay và huy động. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước đang xem xét việc nghiêm cấm các tổ chức tín dụng "lách" khuyến mại ẩn dưới mọi hình thức không đúng quy định khi người dân gửi tiết kiệm tiền VND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục