Mù Cang Chải giới thiệu các đặc sản tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2016 | 4:16:04 PM

YênBái - YBĐT - Huyện vùng cao Mù Cang Chải vừa giới thiệu tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm nay 25 sản phẩm đặc sản được người tiêu dùng trong tỉnh và ngoài tỉnh biết đến.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2016 do Bộ Công thương phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức hàng năm nhằm mục đích quảng bá và phát triển thị trường cho các mặt hàng đặc sản từ khắp các vùng miền của cả nước. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu được chọn lọc, là các sản phẩm xác nhận quyền chỉ dẫn địa lý, chứng nhận thương hiệu, các sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2016 có qui mô 250 gian hàng của 200 doanh nghiệp và 50 tỉnh thành trong cả nước.

Tham gia Hội chợ lần này, huyện vùng cao Mù Cang Chải đã mang đến hội chợ 25 sản phẩm đặc sản được người tiêu dùng trong tỉnh và ngoài tỉnh biết đến. Trong đó sản phẩm sơn tra đã được đăng ký nhãn hiệu và có chỉ dẫn địa lý. Cùng đó là các sản phẩm khác như: gạo, mật ong, măng ớt, rượu thóc, bí đỏ, su su, lạc đỏ, thịt lợn hun khói, thịt trâu sấy, gừng và các loại rau...

Cùng với trưng bày, giới thiệu các bộ trang phục truyền thống, các nhạc cụ dân tộc, Mù Cang Chải đã tuyên truyền bằng tờ rơi nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh, con người, những nét đẹp văn hóa và Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang tới đông đảo du khách.

Được biết, đây là lần đầu tiên huyện Mù Cang Chải mang đến cho khách hàng những mặt hàng đặc sắc mang đậm bản sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Khách nước ngoài đến tham quan gian hàng của Mù Cang Chải tại hội chợ.

Để đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng các mặt hàng tại Hội chợ lần này, huyện Mù Cang Chải đã tích cực chuẩn bị các mặt hàng đa dạng và phong phú, có nét riêng biệt của huyện đến với khách hàng ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Trong đó, những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng là rau cải Mông, gừng, lạc đỏ, gạo...

Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Vũ Tiến Đức cho biết: “Đây là cơ hội để huyện Mù Cang Chải quảng bá và đưa các mặt hàng của địa phương đến với người tiêu dùng trong cả nước. Đồng thời, là dịp để chúng tôi học hỏi cách trưng bày và tiếp thị các mặt hàng đặc sản của huyện với qui mô lớn để rút kinh nghiệm cho những hội chợ lần sau nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh, con người, sản phẩm của huyện Mù Cang Chải đến với các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong cả nước. Qua hội chợ này đã giúp cho huyện nắm được thông tin thị trường tiêu thụ sản phẩm để huyện tiếp tục phát triển về các mặt hàng của địa phương trong thời gian tới”.

A Cớ (Đài TT - TH Mù Cang Chải)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục