Doanh nghiệp Yên Bái ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/2/2017 | 1:07:48 PM

YênBái - YBĐT – Sáng 4/2, tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2017.

Dự lễ ra quân có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành; lãnh đạo đại diện 70 doanh nghiệp và trên 300 công nhân trong Khối doanh nghiệp tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2016

Năm 2016, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhưng sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành đã tạo điều kiện giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn, mở rộng thị trường tiêu thụ, chủ động đề ra nhiều giải pháp trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua... nên cộng đồng các doanh nghiệp đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà mừng lì xì năm mới cho công nhân, người lao động 

Trong năm 2016, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Khối đạt 20.099 tỷ đồng (tăng 11% so với năm 2015), nộp ngân sách Nhà nước 341 tỷ đồng (tăng 6,9%); nộp bảo hiểm xã hội 105 tỷ đồng (tăng 8,2%); xuất khẩu đạt 11.230 USD (tăng 6,2%); thu nhập bình quân của hơn 9.000 lao động đạt 5,4 triệu đồng/người/tháng (tăng 9%); tổng mức huy động vốn của các ngân hàng thương mại cổ phần trực thuộc Đảng bộ Khối đạt gần 14 nghìn tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp đạt được trong năm 2016. Đồng thời nhấn mạnh về tình hình thế giới và khu vực năm 2017 dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức sẽ tác động đến nền kinh tế của nước nhà nhưng đây cũng là cơ hội, thời cơ để các doanh nghiệp phát triển, khẳng định được vai trò, vị trí của mình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công nhân, người lao động

Với tinh thần khởi nghiệp của doanh nghiệp, doanh nhân, của cả cộng đồng xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đoàn kết, bản lĩnh, năng động, đổi mới trong sản xuất, kinh doanh; có các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả cũng như sức cạnh tranh của doanh nghiệp để đủ sức "ra biển lớn" trong xu thế hội nhập hiện nay.

Các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp, người dân phải đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để tiếp tục cải tiến sáng kiến, kinh nghiệm, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp, của sản phẩm hàng hóa, góp phần tạo ra một hình ảnh mới, một thương hiệu mới cho các doanh nghiệp, doanh nhân; tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần khởi nghiệp xây dựng văn hóa đạo đức kinh doanh để hội tụ đầy đủ, đổi mới theo tinh thần của Nghị quyết 19 cũng như Nghị quyết 35 của Thủ tướng Chính phủ cùng với sự đồng hành, chung sức chung lòng của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành tạo ra môi trường sản xuất, kinh doanh tốt giúp doanh nghiệp, doanh nhân phát triển.

Đối với Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bám sát vào Nghị quyết 19, Nghị quyết 35 của Thủ tướng Chính phủ để làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, góp phần đoàn kết, tập hợp các doanh nghiệp trên địa bàn để có được một mái nhà chung đông vui hơn, đa dạng hơn, tạo ra môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhằm chung tay xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra tình hình sản xuất của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cũng khẳng định, với trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành, tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư tạo đà cho các doanh nghiệp, doanh nhân Yên Bái phát triển và cũng là cơ hội để thu hút mạnh các doanh nghiệp ngoài tỉnh, ngoài nước đến với Yên Bái, xây dựng ngôi nhà doanh nghiệp đa dạng, phong phú, thiết thực, góp phần vào sự phát triển và hội nhập của tỉnh trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
 
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2016.

Ngay sau lễ ra quân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã mừng lì xì năm mới cho các công nhân, người lao động; trồng cây đầu xuân và kiểm tra tình hình sản xuất của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục