Ngày Nước thế giới 22/3

36 quốc gia trên thế giới đối mặt với sức ép về nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2017 | 3:32:37 PM

Theo báo cáo của UNICEF, 36 quốc gia trên thế giới hiện đang phải đối mặt với sức ép cực lớn về nước, trong đó, nhu cầu về nước vượt xa khả năng tái tạo nguồn cung.

Theo đánh giá của nhiều cơ quan nghiên cứu về tài nguyên nước, hiện có khoảng 1/3 số quốc gia trên thế giới bị thiếu nước và đến năm 2025, con số này sẽ là 2/3 với khoảng 35% dân số thế giới. Bên cạnh đó, hiện có khoảng 130 triệu người đang phải đối mặt với việc dùng nước bị nhiễm Arsen với nồng độ cao hơn nồng độ cho phép 10 mg/lít. Vì vậy, vai trò của nước sạch với đời sống là vô cùng quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, theo dự báo của Hội đồng Năng lượng Thế giới (WEC), đến năm 2030, lượng nước trên toàn cầu giảm đến 40%. Điều này sẽ tác động lớn đến sinh hoạt, sản xuất lương thực, vệ sinh và sức khỏe cộng đồng cũng như 98% hoạt động sản xuất điện năng trên toàn cầu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cây Thiên ngân.

YBĐT - Phát huy tinh thần khởi nghiệp, khẳng định sức trẻ dám nghĩ, dám làm, tháng 8 năm 2016, Nguyễn Long Sáng và Nguyễn Huy Hoàng - hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái đã triển khai Dự án trồng cây Thiên ngân tại thôn Bản Ính, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên.

Cán bộ Chi cục Quản lý thị trường cùng các lực lượng chức năng tổ chức tiêu hủy thuốc lá điếu nhập lậu.

YBĐT - Trong năm 2016, các lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý 1.532 vụ vi phạm hành chính với 1.532 đối tượng vi phạm, nộp ngân sách Nhà nước trên 42 tỷ đồng.

YBĐT - Sáng ngày 14/3, kiểm tra kho chứa hàng của ông Nguyễn Hữu Hùng tại tổ 1, khu phố 1, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, huyện Văn Yên đã phát hiện 10 loại hàng hóa thực phẩm, bao gồm: hạt đậu nành sấy, bim bim đậu Hà Lan, kẹo các loại, ô mai, bánh, Snack, bơ ( phụ gia để làm bánh mỳ ) có tổng trọng lượng gần 100 kg, tất cả số hàng hóa trên đều không có thông tin, nhãn mác theo quy định.

YBĐT - Năm 2016, được đánh giá là năm nổi bật trong công tác xúc tiến đầu tư, các nhà đầu tư đến với Yên Bái tăng nhanh và có nhiều nhà đầu tư “lớn” đã đến đầu tư tại Yên Bái như: Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại MCC, Công ty cổ phần Công nghệ khí Việt Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục