Tuổi trẻ Văn Chấn “Lập thân, lập nghiệp”

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2017 | 1:44:09 PM

YênBái -

YBĐT - Toàn huyện đã có trên 80 mô hình của thanh niên làm kinh tế giỏi.

Đoàn viên Hoàng Văn Doan ở xã Sơn A, huyện Văn Chấn bắt đầu khởi nghiệp mô hình nuôi lợn  từ tháng 6/2016 với 15 con lợn nái và 35 con lợn thịt, nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, kết hợp với kinh nghiệm học được từ các mô hình khác. Đến nay, đoàn viên trẻ Hoàng Văn Doan có trong tay gần 100 con lợn thịt và 40 con lợn giống, bước đầu cho thu nhập trên 50 triệu đồng. Thời điểm giáp tết Nguyên đán, giá lợn hơi bấp bênh nhưng Doan cho rằng nuôi lợn vẫn cho thu nhập cao.

Nắm bắt được nhu cầu của người dân trên địa bàn về vật liệu xây dựng, năm 2009, đoàn viên Chu Minh Tân, sinh năm 1990 ở xã Sơn A cùng gia đình quyết định thử nghiệm mô hình sản xuất gạch không nung. Từ một máy dập ban đầu, đến nay Tân đã trang bị được 2 máy với công suất 6.000 viên/ngày, 4 ô tô chở vật liệu, thu nhập sau khi trừ chi phí được 400 triệu đồng/mỗi năm.

Đến nay trên địa bàn huyện Văn Chấn đã xuất hiện nhiều mô hình thanh niên phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao. Tiêu biểu như đoàn viên Phạm Văn Thắng - Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Nông trường Trần Phú với mô hình trồng cam, nuôi ba ba, mỗi năm cho thu nhập 200 triệu đồng, được Trung ương Đoàn trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ VI/2016 cho Nhà nông trẻ xuất sắc; hay đoàn viên Nguyễn Văn Đức - Chi đoàn Khe Tho, xã Nghĩa Tâm với mô hình VACR, mỗi năm cho tổng thu nhập trên 900 triệu đồng, được Tỉnh đoàn Yên Bái trao Quyết định đầu tư vốn tại Diễn đàn Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp năm 2016. Toàn huyện đã có trên 80 mô hình của thanh niên làm kinh tế giỏi.

Có được kết quả trên, những năm qua, cùng với các phong trào thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: "Tuổi trẻ Văn Chấn học tập và làm theo lời Bác", Huyện đoàn Văn Chấn còn thực hiện tốt các phong trào "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", "Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới", đặc biệt là phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Trong năm 2016, Huyện đoàn Văn Chấn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân được trên 10,3 tỷ đồng cho thanh niên vay phát triển kinh tế nâng “tổng dư nợ ngân hàng” mà Huyện đoàn đang quản lý lên gần 82 tỷ đồng.

Có thể khẳng định, với những kết quả đạt được, tuổi trẻ huyện Văn Chấn đang tham gia mạnh mẽ vào phong trào “Thanh niên Yên Bái- sáng tạo khởi nghiệp”, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Văn Tuấn – Quyết Thắng

Các tin khác
Một ngôi nhà ở huyện Trấn Yên bị tốc mái hoan toàn do trận dông lốc sáng ngày 28/3/2024.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 14h ngày 29/3/2024, dông lốc và mưa đá đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục