Khởi công nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/3/2017 | 9:22:25 AM

Ngày 26/3, Công ty Ô tô Trường Hải đã khởi công xây dựng thêm nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ô tô theo tiêu chuẩn Nhật Bản lớn nhất Đông Nam Á.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khởi công nhà máy.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khởi công nhà máy.

Nhà máy được khởi công tại Khu công nghiệp Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khởi công.

Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô mang thương hiệu Mazda được xây dựng trên diện tích 35ha, có công suất 100.000 xe/năm với tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng. Dự kiến, nhà máy sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong năm 2018.

Tham dự buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong thời gian tới sẽ điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu linh kiện cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô để hạ giá thành với kỳ vọng, sản phẩm làm ra không chỉ phục vụ trong nước mà còn xuất khẩu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đến nay, 100% tuyến đường đến trung tâm các xã của huyện Trấn Yên đã được cứng hóa và 330 km đường thôn, bản được bê tông hóa.

YBĐT - Cái được lớn nhất trong xây dựng nông thôn mới ở Trấn Yên những năm qua không chỉ là có 6 xã đạt chuẩn mà là người dân đã có một tư duy mới trong sản xuất.

Người dân cần nhận thức đầy đủ về phòng tránh thiên tai, nhất là lũ quét và sạt lở đất. (Trong ảnh: Khu vực sạt đất tại thôn Hồng Xuân, xã Đại Đồng mùa mưa bão năm 2015).

YBĐT - Huyện xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ cơ sở với phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và đưa ra các giải pháp cụ thể.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, sau một giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471 nghìn kWh, tương đương với giá trị khoảng 764 triệu đồng.

YBĐT - Tối 25/3, VNPT - Vinaphone Yên Bái đã tổ chức trao xe ô tô Mazda cho khách hàng trúng thưởng khi tham gia chương trình khuyến mãi “Lộc xuân mỗi ngày, xe sang đón tết” của Tổng Công ty dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục