Viettel Yên Bái khai trương mạng 4G

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/4/2017 | 12:03:30 PM

YBĐT - Sáng 18/4, chính thức triển khai đồng loạt cùng với Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Viettel Yên Bái đã tổ chức Lễ khai trương mạng 4G.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khai trương và chia vui với Viettel Yên Bái.

Với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ 4G.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Viettel Yên Bái đã triển khai 164 trạm thu phát sóng 4G, phủ sóng 9/9 huyện, thị xã, thành phố và 105/180 xã, phường. Trong đó, những xã ở vùng sâu, vùng xa cũng đã có sóng 4G phục vụ nhu cầu kết nối internet tốc độ cao của người dân.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu trải nghiệm 4G trên thiết bị máy tính bảng.

Xác định đầu tư mạng 4G siêu tốc độ và hiện đại nhất thế giới, 100% trạm thu phát 4G của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2 phát 2 thu đang phổ biến trên thế giới và sẽ nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7 - 10 lần.

4G Viettel sẽ không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công…

Với quan điểm triển khai mạng 4G “cho mọi người”, dịch vụ 4G Viettel cung cấp có giá cước rẻ hơn 3G. Cụ thể, 5 gói cước 4G theo tháng mà Viettel cung cấp có mức giá khởi điểm từ 40.000đ/tháng.

Cùng với việc đưa ra các gói cước linh hoạt và phù hợp, Viettel sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá chỉ từ 1,3 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí, để nhiều người dân có thể sở hữu và trải nghiệm các tiện ích của 4G.

Chương trình văn nghệ chào mừng khai trương mạng 4G của Viettel Yên Bái.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng biểu dương và chúc mừng những thành quả mà Viettel Yên Bái đạt được trong thời gian qua; đánh giá cao những đóng góp của Viettel vào sự phát triển của nền kinh tế Yên Bái cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí đặc biệt ghi nhận Viettel Yên Bái đã mạnh dạn, có nhiều cố gắng trong cung cấp mạng 4G và phủ sóng 4G đến tất cả các huyện, xã trên địa bàn tỉnh giúp cho mọi người dân đều có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới.

Bên cạnh đó, với trách nhiệm vì cộng đồng, Viettel Yên Bái còn triển khai nhiều chương trình, dự án xã hội tại địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cũng hy vọng với hạ tầng 4G được đầu tư lớn, chất lượng tốt, Viettel Yên Bái sẽ từng bước cùng với lãnh đạo tỉnh Yên Bái đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực, từ giáo dục, y tế, nông nghiệp đến cải cách các thủ tục hành chính... giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, đồng thời cải thiện môi trường đầu tư.

Quang Tuấn - Quyết Thắng

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục